x close

หนุ่มให้งูกัด - ฉีดพิษงูเข้าร่าง 700 ครั้ง หวังกลายเป็นซูเปอร์เซรุ่ม ช่วยโลกต้านพิษงู

        หนุ่มอเมริกัน ปล่อยให้งูกัดกว่า 200 ครั้ง ฉีดพิษงูเข้าร่าง อีกกว่า 700 ครั้ง หวังเปลี่ยนตัวเองเป็นซูเปอร์เซรุ่ม ช่วยโลกหาทางต้านพิษงู เผยจะทำต่อไป จนกว่าจะสำเร็จ หรือตาย

 



งูกัด

        ทิม ฟรีดี (Time Friede) คือชายหนุ่มชาวอเมริกัน จากรัฐวิสคอนซิน ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์มือสมัครเล่น และเรียกได้ว่าเป็นคนที่ชอบเล่นกับงู เขามีงูพิษร้ายแรงจำนวนมากอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเขาไม่ได้เก็บพวกมันเอาไว้ดูเล่น หรือเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน คนทั่วไปที่เลี้ยงงูคงพยายามทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกงูกัด แต่ทิมเป็นคนที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองถูกงูกัด

        นับตั้งแต่ปี 2543 หรือเกือบ 20 ปีก่อน ทิมปล่อยให้ตัวเองโดนงูกัดมากกว่า 200 ครั้ง และเคยฉีดพิษงูเข้าร่างกายมาแล้วกว่า 700 ครั้ง เขาไม่ได้ทำไปเพราะมีอาการมาโซคิสม์ หรือทำไปเพราะความสนุก จุดประสงค์สำคัญที่เขาเสี่ยงชีวิตตัวเองแบบนี้ เพื่อให้ตัวเองกลายเป็นเซรุ่มต้านพิษงู



        จากการรายงานของเว็บไซต์เอาต์ไซด์ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ระบุว่า ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ทิมพยายามหาวิธีแก้พิษงู นั่นก็คือ การทำให้ตัวเขาเองกลายเป็นเซรุ่มแก้พิษงูเสียเอง และจะได้ใช้เลือดของเขาในการรักษาผู้ป่วยที่ถูกงูกัด และดูเหมือนในตอนนี้ร่างกายของเขาก็มีความแกร่งต่อการเผชิญพิษงูมากขึ้น

        ทิมเอางูพิษที่อันตรายเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นงูหางกระดิ่ง งูเห่า งูแบล็กแมมบา ไปจนถึงงูไทปัน มากัดตัวเอง ซึ่งเขาก็ดูปกติดี ไม่ได้มีท่าทีป่วยแต่อย่างใด

งูกัด

        ทางด้านข้อมูลจาก อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ทิมเปิดเผยความรู้สึกหลังจากโดนงูกัดแต่ละครั้งว่า มันเป็นอะไรที่เจ็บมาก ๆ บาดแผลที่ถูกงูกัดก็บวมเป่ง แถมยังต้องทนกับความรู้สึกปวดตุบ ๆ ที่แผล แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยเกิดอะไรขึ้น เขาสบายดี ไม่ได้เจ็บป่วยอะไร และก็รู้สึกดี

        แต่ย้อนกลับไปในปี 2554 ทิมก็ได้พบเจอกับประสบการณ์ที่ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าใดนัก โดยตอนนั้นเขาปล่อยให้งูเห่ากัด 2 ครั้ง ติดกัน ผลคือเขาอาการสาหัสรุนแรงมาก เข้าขั้นโคม่า และทำให้เขาเกือบตาย ทว่าเขาก็ผ่านพ้นมันมาได้

        บนแชนแนลยูทูบของทิม เต็มไปด้วยคลิปที่เขาจับงูมากัดตัวเอง และก็รีวิวผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเขาจดบันทึกเอาไว้ทุกครั้ง ว่าโดนกัดที่ไหน วันที่เท่าไหร่ แล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง

        กระทั่งในช่วงปลายปี 2561 จาคอบ แกลนวิลล์ นักวิทยาศาสตร์ที่กำลังค้นคว้าวิจัยพิษงู ได้บังเอิญพบเห็นคลิปของทิม และตระหนักได้ว่าพวกเขามีเป้าหมายอย่างเดียวกัน ทั้งสองคนจึงติดต่อร่วมงานกันตั้งแต่ตอนนั้น เพื่อวิจัยหาเซรุ่มแก้พิษงูที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยถูกงูกัดทั่วโลก 

        "ผู้คนมากมายล้มตายจากการถูกงูกัด ซึ่งผมมั่นใจว่าผมสามารถช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นได้ เมื่อร่างกายผมสามารถต้านพิษงูได้อย่างเต็มที่ และผมก็จะไม่หยุด จนกว่าจะประสบความสำเร็จ หรือไม่ก็จนกว่าจะตายครับ" ทิม กล่าว

 

งูกัด

งูกัด

งูกัด

งูกัด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มให้งูกัด - ฉีดพิษงูเข้าร่าง 700 ครั้ง หวังกลายเป็นซูเปอร์เซรุ่ม ช่วยโลกต้านพิษงู อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2562 เวลา 00:40:27 53,188 อ่าน
TOP