x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

บุกทลายโรงงานผลิตเด็ก ช่วย 19 สาวท้อง ถูกลวงข่มขืนจนตั้งครรภ์ หวังนำเด็กไปขาย

| 39,480 อ่าน

           กวาดล้างโรงงานผลิตทารกไนจีเรีย ลวงสาวมาขืนใจจนท้อง ขังไว้ให้คลอดเด็ก ก่อนนำเด็กออกไปขาย พบเหยื่อสาวท้อง 19 ราย ช่วยเด็กไว้ได้ 4 คน

 

           วันที่ 30 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ตำรวจไนจีเรียได้ปฏิบัติการตรวจค้นบ้าน 4 หลังในเมืองลากอส เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศโรงงานผลิตเด็กทารก เพื่อป้อนทารกออกขายในขบวนการค้ามนุษย์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ 19 คน และเด็กอีก 4 คน ที่ตกเป็นเหยื่อมาได้

 

           รายงานเผยว่า การตรวจค้นดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน ภายหลังจากตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลจากเพื่อนบ้าน ว่าพบหญิงตั้งครรภ์จำนวนมากในพื้นที่ดังกล่าว โดยจากการตรวจค้นบ้าน 4 หลัง เจ้าหน้าที่พบหญิงอายุระหว่าง 15-28 ปี จำนวน 19 ราย พร้อมทารกอีก 4 คน ซึ่งทารกคนหนึ่งเพิ่งคลอดได้เพียงวันเดียวเท่านั้น

 

           นอกจากช่วยเหลือเหยื่อ ยังมีการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ แฮปปิเนส ยุควูโอมา อายุ 40 ปี และ เซอริแฟต อิเปยา อายุ 54 ปี ที่ทำงานอยู่ในโรงงานนรกดังกล่าว ขณะที่ผู้ต้องสงสัยรายสำคัญคือ มาดามโอลุชี ทางตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว

 

           สำหรับพฤติการณ์ของแก๊งดังกล่าว พบว่าจะมีการหลอกลวงหญิงสาวที่อยู่ในหมู่บ้านห่างไกลให้เดินทางมายังเมืองลากอส โดยอ้างว่าจะหางานให้ทำ ก่อนที่จะลักพาตัวหญิงเหล่านี้มากักขัง ปล่อยให้ชายจำนวนหลายคนหมุนเวียนเข้ามาข่มขืนพวกเธอจนตั้งครรภ์ เพื่อให้คลอดทารก จากนั้นก็จะนำทารกไปขายในราคา เพศชายคนละ 1,000 ปอนด์ (ราว 37,000 บาท) และเพศหญิงคนละ 700 ปอนด์ (ราว 26,000 บาท)

 

           ทั้งนี้ พบว่ามีหญิงสาว 2-3 คน ที่ยินยอมมาทำงานให้แก๊งดังกล่าวด้วยความสมัครใจ เพราะเชื่อว่าจะได้รับการจ่ายค่าจ้าง แต่สุดท้ายแล้วกลับไม่ได้รับค่าตอบแทนใด ๆ พวกเธอถูกใช้เป็นเพียงเครื่องมือผลิตเด็กในฟาร์มมนุษย์เท่านั้น

 

           ขณะที่เหยื่อสาวอีกรายหนึ่ง เปิดใจว่า เธอต้องหยิบยืมเงินคนอื่นมาเป็นค่าเดินทาง จากหมู่บ้านมายังเมืองลากอส หลังอีกฝ่ายสัญญาจะให้เธอมาทำงานเป็นแม่บ้าน แต่เมื่อเธอมาถึงป้ายรถบัสที่เมืองนี้ กลุ่มคนร้ายก็ยึดโทรศัพท์มือถือของเธอไป ก่อนจะพาเธอไปยังบ้านหลังหนึ่ง และบีบบังคับให้เธอทำงานเป็นหญิงขายบริการ ต้องหลับนอนกับผู้ชายทุกคืน จนกระทั่งตั้งครรภ์จึงถูกย้ายมายังบ้านอีกหลัง โดยพวกเขาให้สัญญากับเธอว่าถ้าเธอคลอดเมื่อไร จะได้รับอนุญาตให้จากที่แห่งนี้ไป แม้ไม่มีอะไรรับประกันได้เลยถ้าเธอจะถูกปล่อยตัวไปจริงหรือไม่

 

           ด้านตำรวจเผยว่า ขณะนี้เหยื่อทั้งหมดจะถูกนำเข้าสู่กระบวนการเยียวยาฟื้นฟูจิตใจ และช่วยเหลือให้พวกเธอสามารถตั้งถิ่นฐานในเมืองได้ ระหว่างที่ยังคงมีการสอบสวนคดีดังกล่าวต่อไป อย่างไรก็ตามเรื่องโรงงานผลิตทารก เพื่อส่งไปขายกลุ่มค้ามนุษย์นั้น นับว่าไม่ใช่เรื่องแปลกของไนจีเรีย โดยในปี 2561 ตำรวจก็เคยออกปฏิบัติการตรวจค้นครั้งใหญ่ จนสามารถช่วยเด็กไว้ได้ 160 คน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลายโรงงานผลิตเด็ก ช่วย 19 สาวท้อง ถูกลวงข่มขืนจนตั้งครรภ์ หวังนำเด็กไปขาย อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2562 เวลา 17:36 39,480 อ่าน
TOP