x close

ใจทำด้วยอะไร แฉคลิปแก๊งค้าสัตว์ โยนกรงสัตว์ทิ้งทะเล - ฆ่าทั้งเป็น ขณะหนีตำรวจ

         แฉคลิปแก๊งค้าสัตว์ โยนสัตว์ป่าทิ้งทะเลทั้งกรง ไม่สนใจสัตว์ถูกฆ่าทั้งเป็น คิดแค่จะทำลายหลักฐาน ไม่ให้ถูกตำรวจจับ




โยนสัตว์ลงทะเล
ภาพจาก Amami Ao

       เราต่างทราบกันดีถึงความโหดร้ายของกลุ่มลักลอบค้าสัตว์ป่า ที่ทำได้ทุกวิถีทางเพื่อจะนำเอาสัตว์ที่บริสุทธิ์ออกมาค้ากำไรให้ตนเอง ทำให้สัตว์ที่น่าสงสารเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะต้องพรากจากครอบครัวเท่านั้น หลายครั้งพวกเขายังใช้วิธีการฆ่าแม่ชิงลูก สังเวยชีวิตสัตว์ตัวอื่นเพื่อให้ได้เป้าหมายมา อย่างไรก็ตาม หากนั่นยังไม่เลวร้ายพอ คลิปที่กำลังถูกแชร์ต่อกันอย่างมากในอินโดนีเซียขณะนี้ จะทำให้เราเห็นภาพจิตใจที่โหดร้ายของคนเหล่านี้ชัดมากขึ้น

       โดยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสการแชร์ต่อคลิปของกลุ่มลักลอบค้าสัตว์ป่า ที่กำลังหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจน้ำ ขณะที่ใช้เรือเดินทางจากเกาะชวา ไปยังกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย อย่างไรก็ตาม เมื่อสถานการณ์จวนตัว คนเหล่านี้ก็ไม่คิดอะไรมากไปกว่าการหนีเอาตัวรอด ทำยังไงก็ได้ไม่ให้ถูกจับกุม


       และหนึ่งในสิ่งที่พวกเขาเลือกจะทำ ก็คือการทำลายหลักฐาน ด้วยการนำสัตว์ป่าทั้งหลายที่จับมา เพื่อจะนำไปขายต่ออย่างผิดกฎหมาย โยนทิ้งลงทะเลไปให้หมด

โยนสัตว์ลงทะเล
ภาพจาก Amami Ao

       อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เจ้านายใหญ่คิดว่าพวกเขาแอบนำสัตว์เหล่านี้ไปขายเอง สมาชิกแก๊งจึงตัดสินใจอัดคลิปขณะโยนสัตว์ลงทะเลไว้เป็นหลักฐาน โดยจะเห็นได้ว่ามีชายคนหนึ่งที่อุ้มกรงบรรจุสัตว์ ที่มีการใช้เทปกาวมัดปิดอย่างหนาแน่น โยนทิ้งลงทะเลไปหน้าตาเฉย

       การที่สัตว์ถูกโยนทิ้งไปทั้งกรงที่ปิดไว้เช่นนี้ นั่นหมายถึงสัตว์เหล่านี้ไม่มีทางที่จะหนีเอาชีวิตรอดไปได้ โดยผู้ที่นำคลิปมาเปิดเผย ชี้ว่า สัตว์ที่ถูกโยนทิ้งลงน้ำไปนั้น มีทั้งงูหลามต้นไม้สีเขียว รวมถึงนกและกิ้งก่าหายากทั้งหลาย ที่คนชอบสัตว์แปลก ๆ มักนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง

       ด้านชาวเน็ตก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทางตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมและเอาผิดกับคนเหล่านี้ได้ แม้ว่าพวกเขาจะ "กำจัด" หลักฐานออกไปจากเรือแล้วก็ตาม โดยอย่างน้อยก็ยังมีคลิปนี้เป็นเครื่องบ่งชี้ได้อย่างดีว่าพวกเขาทำอะไรลงไป

โยนสัตว์ลงทะเล
ภาพจาก Amami Ao

โยนสัตว์ลงทะเล
ภาพจาก Amami Ao

โยนสัตว์ลงทะเล
ภาพจาก Amami Ao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจทำด้วยอะไร แฉคลิปแก๊งค้าสัตว์ โยนกรงสัตว์ทิ้งทะเล - ฆ่าทั้งเป็น ขณะหนีตำรวจ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2562 เวลา 22:40:05 19,966 อ่าน
TOP