x close

คลิปนาทีสะพรึง ตำรวจฮ่องกงใช้กระสุนจริง จ่อยิงผู้ประท้วงกลางอก อาการสาหัส

 

            คลิปนาทีชีวิต ตำรวจฮ่องกงใช้กระสุนจริง จ่อยิงผู้ประท้วงกลางอก อาการสาหัส ท่ามกลางการปะทะระหว่างกลุ่มประท้วงกับตำรวจ โดยผู้ประท้วงใช้กระบองเหล็กเป็นอาวุธ

           วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ความรุนแรงในฮ่องกง หลังชาวฮ่องกงนับแสนรวมตัวออกมาประท้วงใหญ่ เนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งพบว่ามีตำรวจปราบจลาจลใช้กระสุนจริงยิงผู้ประท้วงเป็นครั้งแรก หลังการประท้วงยืดเยื้อมานานถึง 4 เดือน

           โดยจากคลิปเหตุการณ์ที่เฟซบุ๊กสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยฮ่องกงนำมาเผยแพร่ จะเห็นว่า ผู้ประท้วงที่ถูกยิงนั้นเป็นเด็กหนุ่มที่กำลังใช้กระบองเหล็กฟาดใส่ตำรวจ และจากนั้นในเสี้ยววินาทีเขาก็ถูกตำรวจตอบโต้ ด้วยการใช้ปืนสั้นจ่อยิงเข้าที่กลางอก ในระยะประชิด เป็นผลให้เด็กหนุ่มได้รับบาดเจ็บสาหัส

           รายงานเผยว่า ผู้ประท้วงที่ถูกยิงเป็นนักเรียนมัธยม อายุ 18 ปี โดยหลังจากที่ถูกยิงเขาก็ได้รับการช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลปริ๊นเซส มากาเร็ต ตรวจอาการพบว่ากระสุนยิงเจาะปอดเขาไป 1 ข้าง กระสุนฝังในเฉียดหัวใจไป 1 นิ้ว ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่ากระสุนออกมาแล้ว ขณะที่หัวใจ ตับ และกระดูกสันหลังของผู้บาดเจ็บ ไม่ได้รับผลกระทบจากการถูกยิง

           ทั้งนี้ พบว่าในเหตุประท้วงใหญ่ที่เกิดขึ้น มีเหตุบานปลายเป็นความรุนแรงใน 12 จุดด้วยกัน จนทางตำรวจปราบจลาจลต้องยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ประท้วง รวมถึงมีการใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ประท้วงใน 2 พื้นที่ ย่านธุรกิจใจกลางฮ่องกงได้แปรสภาพกลายเป็นสมรภูมิความขัดแย้ง ท่ามกลางเหตุประท้วงที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับคืนสู่ความสงบได้ง่าย ๆ

https://twitter.com/CGTNOfficial/status/1179022328623026176



ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก MARK RALSTON / AFP

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก MARK RALSTON / AFP

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก ISAAC LAWRENCE / AFP

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีสะพรึง ตำรวจฮ่องกงใช้กระสุนจริง จ่อยิงผู้ประท้วงกลางอก อาการสาหัส อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2562 เวลา 15:24:46 10,293 อ่าน
TOP