x close

ตำรวจสั่งสอบเส้นทางการเงิน แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง

          ผู้บัญชาการภาค 1 สั่งลุยขยายผลเส้นทางการเงินแก๊งปาร์ตี้ฉาวบางบัวทอง หลังพบพฤติกรรมน่าสงสัย พร้อมเร่งตรวจสอบหาเจ้าของอสุจิบนผ้าห่มพริตตี้เดียร์ ด้าน อัจฉริยะ ร้อง ผบ.ตร. ตั้งทีมไขคดีลัลลาเบล

ตำรวจสั่งสอบเส้นทางการเงิน
ภาพจาก INN

ตำรวจสั่งสอบเส้นทางการเงิน
ภาพจาก INN

          เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาว ว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม โมเดลลิ่งเดียร์ โมเดลที่เป็นผู้จัดหาพริตตี้ป้อนงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง และนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น พร้อมสั่งอายัดตัวน้ำอุ่นแล้ว หลังตรวจสอบพบมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งปาร์ตี้ในบ้าน

          ส่วนหลักฐานที่ได้รับมาจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ถือเป็นคลิปวิดีโอที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และได้ส่งมอบให้กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. ตรวจสอบว่าคลิปดังกล่าวถูกตัดต่อ หรือเป็นคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานปาร์ตี้จริงหรือไม่ และเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบมีความเป็นมาอย่างไร ส่วนเรื่องผลการตรวจคราบอสุจิบนผ้าห่ม ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลใด โดยได้สั่งเร่งรัดการตรวจสอบไปแล้ว

          พร้อมสั่งให้ตรวจสอบอาชีพและเส้นทางการเงินของกลุ่มแก๊งบ้านบางบัวทอง โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบความน่าสงสัย แต่อย่างไรก็ตามคงต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบ และขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน นอกจากนี้หากประชาชนรายอื่น ๆ มีข้อมูลหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าบ้านนี้จัดปาร์ตี้สร้างความเดือดร้อนให้คนในหมู่บ้าน สามารถนำมาแจ้งให้กับตำรวจเพื่อเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีดังกล่าวต่อไป


          นอกจากนี้ ทางด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนร่วมในคดีการเสียชีวิตของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล โดยนายอัจฉริยะ ยืนยันว่า การเข้ายื่นหนังสือในวันนี้ ตนไม่ได้มีส่วนได้เสียกับผู้ใด โดยเป็นการกระทำในฐานะพลเมืองคนหนึ่งเท่านั้น พร้อมระบุว่า แม้ที่ผ่านมา ตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1 จะทำคดีได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว แต่เพราะคดีมีความเกี่ยวพันต่อเนื่องกันใน 2 พื้นที่ จึงมองว่าหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนร่วม จะเป็นประโยชน์มากกว่า เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะนำเรื่องอำนาจของพนักงานสอบสวนมาต่อสู้คดี สร้างผลทางลบกับผู้เสียหาย และในส่วนของพยานหลักฐานเพิ่มเติม ตนได้มอบให้พนักงานสอบสวนทั้ง 2 พื้นที่ไปแล้ว ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเกรงจะกระทบสำนวนคดี

          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตัวแทนรับมอบหนังสือ กล่าวว่า จากนี้จะส่งหนังสือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณา โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถชี้ชัดถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนได้ เนื่องจากต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และการสอบปากคำแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพเพิ่มเติมในวันนี้ เพื่อให้ชี้ชัดถึงช่วงเวลาเสียชีวิต ที่จะส่งผลต่อการระบุถึงพื้นที่เสียชีวิต อันจะทำให้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น

ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจสั่งสอบเส้นทางการเงิน แก๊งปาร์ตี้บางบัวทอง อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2562 เวลา 15:26:54 25,801 อ่าน
TOP