x close

ตามไปดู ครูหน้าเด็กสุด ๆ มองผ่าน ๆ คิดว่านักเรียน ใครจะเชื่อว่าอายุ 22 ปีแล้ว

        ตามไปดู ครูอนุบาลที่หน้าเด็กสุด ๆ มองผ่าน ๆ แทบจะคิดว่านักเรียน ไม่อยากเชื่อว่าอายุ 22 ปีแล้ว เผยเป็นครูที่รักเด็กมากและทำหน้าที่เป็นอย่างดี 


คนหน้าเด็ก
ภาพจาก Ian Francis Manga

        เมื่อเรามองดูใบหน้าของ เอียน ฟรานซิส มังกา มันยากที่จะเชื่อจริง ๆ ว่าแท้จริงแล้วเขาคนนี้เป็นชายหนุ่มอายุ 22 ปี แถมยังเป็นคุณครูสอนเด็กอนุบาล ด้วยใบหน้าของเขาที่ดูเด็กกว่าวัยอย่างเหลือเชื่อ จนเรียกได้ว่าหากเขาไม่ได้ตัวสูงกว่าเหล่าเด็ก ๆ ที่เป็นนักเรียนของเขา อาจมีคนเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นนักเรียนอย่างแน่นอน

        เรื่องราวของคุณครูหน้าเด็กจากฟิลิปปินส์รายนี้ ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 โดยพบว่าตั้งแต่เด็ก เอียนมักจะถูกคนรอบข้างมองว่าดูเด็กกว่าวัยเสมอ และสิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มเห็นชัดมากขึ้นเมื่อเขาเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษา เพราะในขณะที่เด็กชายคนอื่น ๆ ต่างก็เติบโตขึ้นและเริ่มมีหนวดเครา แต่เอียนกลับไม่มีสัญญาณที่บ่งชี้ถึงความเจริญวัยเหล่านั้นเลย

        อย่างไรก็ตาม โชคดีที่เอียนเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ทำให้เขาไม่เคยถูกเพื่อนร่วมชั้นกลั่นแกล้งหรือล้อเลียน ทำให้เขาไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองจะต้องไปพบแพทย์ เพื่อตรวจว่าตัวเองมีความผิดปกติอะไรหรือไม่

คนหน้าเด็ก
ภาพจาก GMA Public Affairs

        แม้จะไม่ทราบสาเหตุจริง ๆ แต่เอียนก็เชื่อว่ามันอาจเป็นเพราะเขาป่วยบ่อย ๆ ตอนเด็ก ซึ่งเขาก็ผ่านมันมาได้ และตอนนี้ยังได้รับการบรรจุเป็นคุณครูอยู่ที่โรงเรียน Mater El-Roi School Inc. ในจังหวัดบูลากัน ประเทศฟิลิปปินส์ โดยเขามีหน้าที่รับผิดชอบดูแลเด็ก ๆ ในชั้นอนุบาล และชั้น ป.3

        เอียน ยอมรับว่าใบหน้าที่ดูเด็กน้อยนั้น ทำให้เขาต้องพยายามทำตัวให้ดูสมกับเป็นผู้ใหญ่ ที่น่านับถือ พยายามทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็ก ๆ แม้ว่าเด็ก ๆ ทั้งหลายจะมองเขาว่าเป็นเหมือนพี่ชาย มากกว่าคุณครูก็ตาม โดยอย่างน้อยในตอนที่ทำการสอน เขาก็จะเพิ่มความจริงจังเคร่งขรึมมากขึ้น

        ด้านเพื่อนร่วมงาน ยอมรับว่าแม้เอียนจะหน้าเด็กมาก แต่เขาก็เหมาะสมกับงานที่โรงเรียน แล้วเขาเองก็รักเด็ก ๆ มากด้วย

        ทั้งนี้ ในขณะที่การงานของเขาเป็นไปได้อย่างราบรื่น เอียนซึ่งก็มีน้ำเสียงที่ฟังดูเด็กเช่นกัน และมีความสูงเพียง 162 เซนติเมตรเท่านั้น ก็ยังต้องเผชิญกับการตกเป็นเป้าถูกคนอื่น ๆ นอกโรงเรียนล้อเขาว่าเป็นเด็กน้อยเสมอ ซึ่งเขาเองก็พยายามจะเมินเฉย และเก็บสิ่งที่ต้องเจอมาเป็นแรงผลักดันให้เขาพยายามมากขึ้นไปอีก เพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นได้ว่าเขาเองก็สามารถเป็นสมาชิกที่น่าเคารพในชุมชนได้เช่นกัน

คนหน้าเด็ก
ภาพจาก Ian Francis Manga

คนหน้าเด็ก
ภาพจาก Ian Francis Manga

คนหน้าเด็ก
ภาพจาก Ian Francis Manga

คนหน้าเด็ก
ภาพจาก Ian Francis Manga

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดู ครูหน้าเด็กสุด ๆ มองผ่าน ๆ คิดว่านักเรียน ใครจะเชื่อว่าอายุ 22 ปีแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2563 เวลา 14:42:51 34,811 อ่าน
TOP