x close

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ศาลล้มละลาย สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด กร ทัพพะรังสี

          กองบังคับคดีล้มละลาย ประกาศคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นายกร ทัพพะรังสี หลัง นายธงชัย ล่ำซำ เป็นโจกท์ ยื่นฟ้องขอให้จำเลยล้มละลาย 


          วันที่ 2 ตุลาคม 2562 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง คำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยระบุว่า ด้วย นายธงชัย ล่ำซำ โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จำเลยล้มละลาย และได้มีคำสั่งลงวันที่ 11 กันยายน 2562 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของนายกร ทัพพะรังสี จำเลย เด็ดขาด ตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 แล้ว

          ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคำสั่งเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่เพียงผู้เดียว มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 และบุคคลผู้เป็นลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายใน 1 เดือน นับแต่วันที่ได้ทราบคำสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ. 2483

          อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ่ายคำคู่ความ สำนักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดีซึ่งจำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในกำหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคำสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กำหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษา ที่ ราชกิจจานุเบกษา  

กร ทัพพะรังสี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ศาลล้มละลาย สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด กร ทัพพะรังสี อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2562 เวลา 13:23:37 70,991 อ่าน
TOP