x close

เสรีพิศุทธ์ มั่นใจ ธรรมนัส ปลอมวุฒิปริญญาเอก จี้รับผิดชอบโดยการลาออก

          เสรีพิศุทธ์ ลั่นมั่นใจ ธรรมนัส ปลอมวุฒิการศึกษาปริญญาเอก เตรียมไปต่างประเทศหาข้อมูลเชิงลึกเอาผิด พร้อมเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก

          วันที่ 2 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับหนังสือจากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร เกี่ยวกับวุฒิการศึกษาของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า นายสมชัยเป็นผู้ที่หวังดี เมื่อเห็นความไม่สุจริตจึงเข้ามาให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเพื่อใช้ในการตรวจสอบ และอาจมีการเชิญ ร.อ. ธรรมนัส มาให้ข้อมูล หลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน

           อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าเรื่องนี้มีความชัดเจนแล้วว่า ร.อ. ธรรมนัส มีความจงใจปลอมวุฒิการศึกษา จึงขอเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่ง

           พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ กรรมาธิการยังยืนยันว่าจะต้องเดินทางไปที่ประเทศต้นเรื่อง เพื่อหาข้อมูลในเชิงลึก เช่นเดียวกับกรณีคดียาเสพติดของ ร.อ. ธรรมนัส หากพบว่ามีความผิดจริง นายกรัฐมนตรีต้องมีส่วนรับผิดชอบกับเรื่องนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ มั่นใจ ธรรมนัส ปลอมวุฒิปริญญาเอก จี้รับผิดชอบโดยการลาออก อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2562 เวลา 09:56:03 12,152 อ่าน
TOP