x close

แจงดราม่าวิทยาลัยพยาบาล ดูงานอังกฤษ 4 ล้าน รับมีหลานผู้บริหารไปด้วย แต่จ่ายเอง

          แจงดราม่าวิทยาลัยพยาบาล จัดทริปดูงานประเทศอังกฤษ ใช้งบสูงทะลุ 4 ล้าน เพราะอยากพัฒนาและปรับปรุงการเรียนการสอน ยอมรับมีหลานสาวผู้บริหารเดินทางไปด้วยจริง แต่ออกค่าใช้จ่ายเอง


          ดูงานต่างประเทศ

         จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน มีการเปิดเผยทริปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ของผู้บริหารและอาจารย์ จากวิทยาลัยพยาบาลทางภาคใต้ 5 แห่ง ในวาระหัวข้อการพัฒนาภาวะผู้นำ มีผู้เดินทางทั้งหมด 44 คน และมีค่าใช้จ่ายกว่า 4 ล้านบาท แถมยังมีพ็อกเกตมันนี่ให้ พร้อมเผยว่ามีหลานของผู้บริหารเดินทางไปด้วย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

          อ่านข่าว : เพจดัง แฉ วิทยาลัยพยาบาล จัดทริปพัฒนาภาวะผู้นำถึงอังกฤษ ใช้งบทะลุ 4 ล้าน

          ล่าสุด (3 ตุลาคม 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า มีการติดต่อเข้าพบนายสุทัศน์ เหมทานนท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครศรีธรรมราช เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผอ. เดินทางไปราชการ เมื่อถามถึง รอง ผอ. ก็อ้างว่าไม่อยู่เช่นกัน ส่วนผู้เกี่ยวข้องคนอื่น ๆ ก็ติดคุมสอบนักศึกษา

ดูงานต่างประเทศ

          ด้าน นพ.สมชาย ธรรมสารโสภณ รักษาการอธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก แถลงว่า การเดินทางไปอังกฤษครั้งนี้ มีวิทยาลัยเข้าร่วม 5 แห่ง ประกอบด้วย วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.สุราษฎร์ธานี 15 คน, วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.นครศรีธรรมราช 19 คน, วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.ตรัง 2 คน, วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ตรัง 2 คน และวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จ.ยะลา 2 คน รวม 41 คน เป็นระดับผู้อำนวยการ 3 ท่าน ที่เหลือเป็นระดับปฏิบัติการ

          โดยทริปผ่านการเห็นชอบจากประธานเครือข่ายภาคใต้ ซึ่งเห็นว่ามีจุดประสงค์ไปศึกษาเรื่องระบบการบริหารจัดการการศึกษา หลักสูตรกิจกรรมนักศึกษา เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงระบบการเรียนการสอนของวิทยาลัย ที่เพิ่งแยกตัวออกจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และมีสถานะเป็นสถาบันอุดมศึกษาเฉพาะทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ 

          สำหรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จะดำเนินการให้เร็วที่สุด หากพบว่ามีการใช้เงินไม่ถูกต้อง จะเรียกเงินคืนทุกบาททุกสตางค์ และหากมีการทำผิดวินัยข้าราชการ ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ดูงานต่างประเทศ

          ส่วนกระแสข่าวว่า มีหลานสาวผู้บริหารเดินทางไปด้วยนั้น นพ.สมชาย กล่าวว่า เป็นทันตแพทย์ หลานของผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาล จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมยืนยันว่า ทันตแพทย์คนดังกล่าวออกค่าใช้จ่ายเอง ไม่ได้ใช้งบประมาณของวิทยาลัย แต่ที่เดินทางร่วมไปด้วยนั้น เพราะการไปเป็นกลุ่มทำให้ราคาต่าง ๆ ถูกลง ซึ่งทันตแพทย์ท่านนี้ก็ไม่ได้เข้าฟังการบรรยายต่าง ๆ เพราะไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง

          ขณะที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้กำชับถึงการใช้จ่ายงบประมาณภายในกระทรวง โดยขอความร่วมมือให้งดเดินทางไปดูงานต่างประเทศเป็นเวลา 1 ปี ลดการอบรมสัมมนาที่สามารถทดแทนได้ด้วยเทคโนโลยี และยกเลิกการอบรมสัมมนาที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูง และให้ผู้บริหารแต่ละแห่งทบทวนงบประมาณที่ซ้ำซ้อนด้วย

ดูงานต่างประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงดราม่าวิทยาลัยพยาบาล ดูงานอังกฤษ 4 ล้าน รับมีหลานผู้บริหารไปด้วย แต่จ่ายเอง อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2562 เวลา 13:35:16 28,951 อ่าน
TOP