x close

คุมเข้มร้านขายประทัด หลังเด็กวัย 12 ซื้อไปจุดเล่น เกิดระเบิดทำตาบอด

            นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ตรวจเข้มร้านขายประทัด หลังเกิดเหตุเด็กจุดแล้วระเบิดสูญเสียดวงตา ย้ำห้ามขายให้เด็ก หากไม่มีใบอนุญาตถูกจับทันที


ประทัดระเบิด
ภาพจาก amarintv

            จากกรณี น้องเติ้ล อายุ 12 ปี ชาว อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซื้อประทัดยักษ์ลูกกลมไปจุดเล่นกับเพื่อนแล้วเกิดระเบิด ส่งผลให้ต้องสูญเสียดวงตา 1 ข้าง รวมทั้งนิ้วมือซ้ายถูกแรงระเบิดจนต้องเย็บหลายเข็มนั้น

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 3 ตุลาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า หลังเกิดเหตุ นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจร้านจำหน่ายพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ประทัด และดอกไม้เพลิง ในเขตเทศบาลเมือง หลังพบว่าช่วงใกล้เทศกาลวันออกพรรษา เริ่มมีร้านค้านำประทัดออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก

            ทั้งนี้ ได้คุมเข้มร้านขายพลุทุกร้าน หากไม่มีใบอนุญาตจะถูกจับกุมทันที ส่วนร้านที่ได้รับอนุญาต ก็ห้ามขายประทัดที่เสียงดังเกินไป และห้ามจำหน่ายให้กับเด็กที่อายุไม่ถึงเกณฑ์ แผงขายประทัดต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัม ซึ่งจากการตรวจสอบร้านในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตทุกร้าน

            พร้อมฝากย้ำเตือนผู้ที่เกี่ยวข้อง ฝากให้ผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะเด็กเล็กไม่ควรเล่นจุดประทัดตามลำพัง เพราะอาจได้รับอันตราย ไม่ควรเล่นในที่ชุมชน หรือไปโยนใส่ผู้อื่น ซึ่งในวันเทศกาลออกพรรษา ทางฝ่ายปกครองและฝ่ายตำรวจ จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามสถานที่จัดงานทุกแห่งอย่างใกล้ชิด

ประทัดระเบิด
ภาพจาก amarintv

ประทัดระเบิด
ภาพจาก สปริงนิวส์

ประทัดระเบิด
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้มร้านขายประทัด หลังเด็กวัย 12 ซื้อไปจุดเล่น เกิดระเบิดทำตาบอด อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2562 เวลา 13:26:57 4,226 อ่าน
TOP