x close

พ่อแม่เหยื่อกระบะ 13 ศพ ร้องลูกตายฟรี พ.ร.บ. กระบะหมด กู้เงินทำศพ ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ

          พ่อแม่เหยื่อกระบะเทกระจาด นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ร้องลูกตายฟรี ไม่ได้รับเงินจากการบริจาคช่วยเหลือ เหตุลูกไม่ได้เป็นนักศึกษาที่ไปฝึกงาน

นักศึกษาตาย13ศพ

          จากกรณีอุบัติเหตุ รถกระบะนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ ทางวิทยาลัยจึงมีมติ เปิดบัญชีเงินฝากเพื่อรับเงินบริจาคในการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยจะนำเงินมาเป็นค่าทำศพและค่าชดเชยให้แต่ละครอบครัวนั้น

          อ่านข่าว : เทคนิคศรีสะเกษ ขอบริจาคเงินช่วยค่าทำศพ 13 นศ. เผยรถกระบะประกันขาด

นักศึกษาตาย13ศพ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (4 ตุลาคม 2562) เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานว่า นายศิลา กล้าจริง อายุ 47 ปี พ่อของ นายวีรวัฒน์ หรือ แต๋ม อายุ 17 ปี เหยื่อกระบะเทกระจาด เปิดเผยว่า ได้เผาศพและเก็บกระดูกของลูกชายไปแล้วเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม แต่ได้เงินเยียวยามาเพียง 38,000 บาท เท่านั้น

นักศึกษาตาย13ศพ

          โดยลูกชายไม่ได้รับเงินประกันจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถยนต์ เพราะรถกระบะคันเกิดเหตุประกันภัยหมดอายุและไม่ได้มีการต่อประกัน ทำให้ไม่สามารถเรียกค่าสินไหมได้ ยิ่งไปกว่านั้น อาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้แจ้งว่า ลูกชายจะไม่ได้รับเงินจากการบริจาคช่วยเหลือ จากยอดเงินมากกว่า 2.2 ล้านบาท เนื่องจากไม่ได้เป็นนักศึกษาที่ไปฝึกงาน ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจและท้อแท้ เพราะเท่ากับว่าลูกชายตายฟรี

นักศึกษาตาย13ศพ

          ด้าน นางทองใส กล้าจริง อายุ 43 ปี แม่ของ นายวีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ มีผู้ใหญ่มามอบเงินช่วยเหลือจำนวน 35,000 บาท โดย นายเลิศ สุขจัง พ่อคนขับรถกระบะได้มาเยี่ยมและให้เงินดูแลเบื้องต้นจำนวนเงิน 3,000 บาท ส่วนตัวแล้ว ตนรู้สึกเห็นใจพ่อของคนขับรถกระบะ แต่ครอบครัวฝั่งทางบุรีรัมย์ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนกัน เพราะต้องกู้เงินมาเป็นค่าใช้จ่ายงานศพ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่เหยื่อกระบะ 13 ศพ ร้องลูกตายฟรี พ.ร.บ. กระบะหมด กู้เงินทำศพ ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2562 เวลา 10:47:56 9,279 อ่าน
TOP