x close

หนูน้อยวัยขวบครึ่ง กำตะเกียบเล่น พลาดล้มทับ แทงเข้าปาก ทะลุถึงสมอง

           อุทาหรณ์พ่อแม่ เด็กจีน 1 ขวบครึ่ง กำตะเกียบวิ่งเล่น หกล้มปากครอบตะเกียบ ด้ามตะเกียบแทงทะลุปาก ลึกถึงสมอง พ่อแม่รีบพาลูกหาหมอ พบอาการสาหัส 

ตะเกียบแทงเข้าปากเด็ก
ภาพจาก orientaldaily.com.my

           เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เด็กหญิงชาวจีน วัย 1 ขวบครึ่ง ได้รับบาดเจ็บหนัก หลังจากที่เธอหกล้มทับตะเกียบที่ถืออยู่ในมือ จนตะเกียบเสียบเข้าปาก แทงทะลุไปถึงสมอง สร้างความตกตะลึงแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก และเธอจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้

           ในช่วงก่อนเกิดเหตุ เด็กหญิงกำลังนั่งกินข้าวอยู่ที่โต๊ะ ด้วยความที่เป็นวัยกำลังซนและเพิ่งหัดเดิน เด็กหญิงจึงไม่ได้นั่งนิ่ง ๆ ในระหว่างที่พ่อแม่เผลอ เด็กหญิงลงจากเก้าอี้จะไปวิ่งเล่น โดยที่กำตะเกียบไม้ด้ามหนึ่งอยู่ในมือ

           เด็กหญิงยังเดินไม่แข็ง ลุกเดินได้ไม่นานก็หกล้มคว่ำลง ในท่าที่ปากครอบตะเกียบ ตะเกียบจึงแทงทะลุเข้าไป หนูน้อยส่งเสียงร้องไห้จ้าด้วยความเจ็บปวด พ่อแม่ก็ตกใจมาก รีบพาเธอไปหาหมอทันที

ตะเกียบแทงเข้าปากเด็ก
ภาพจาก orientaldaily.com.my

           ผลการเอกซเรย์เผยให้เห็นว่าตะเกียบแทงผ่านหลอดเลือดดำใหญ่ในคอชั้นใน และปลายตะเกียบทะลุเข้าไปในสมอง 2 เซนติเมตร ที่แย่กว่านั้นก็คือ ในด้ามตะเกียบมีเศษข้าวติดอยู่ด้วย ซึ่งทีมแพทย์ก็เป็นกังวลว่าเธออาจจะเกิดการติดเชื้อในสมอง

           อย่างไรก็ตาม เคราะห์ดีเป็นอย่างมากที่ตะเกียบด้ามนี้ไม่ได้ทำลายเนื้อสมองของเด็ก และแพทย์ก็สามารถผ่าตัดนำมันออกมาได้แล้ว ขณะนี้เธอกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยวัยขวบครึ่ง กำตะเกียบเล่น พลาดล้มทับ แทงเข้าปาก ทะลุถึงสมอง อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2562 เวลา 13:38:14 11,647 อ่าน
TOP