x close

เดือดกลางทะเล ! ประมงเถื่อนปะทะเรือเจ้าหน้าที่ ชิงตัวผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

          ชิงตัวอุกอาจ กลุ่มประมงคราดหอยผิดกฎหมาย ยกโขยงเรือ 5 ลำ บุกชิงผู้ต้องหากลางทะเลนครศรีธรรมราช พร้อมชิงเรือของกลางหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่กำลังน้อยกว่า ทำได้เพียงถ่ายคลิปบันทึกไว้

เรือประมงบุกชิงตัวผู้ต้องหากลางทะเล
ภาพจาก ประมง จ.นครศรีธรรมราช / เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

          วันที่ 4 ตุลาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เกิดเหตุเรือประมงผิดกฎหมายปะทะกับเรือเจ้าหน้าที่บริเวณร่องน้ำปากนคร ระหว่าง ต.ปากนคร และ ต.ท่าไร่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช 

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายสมพร ยีสมัน เจ้าหน้าที่ตรวจการประมงทะเล กรมประมง ได้ทำการจับกุมกลุ่มเรือประมงคราดหอยผิดกฎหมายได้บริเวณร่องน้ำปากนคร ทราบชื่อผู้ต้องหา คือ นายสุวรรณรัตน์ ยิ่งบุรุษ และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเรือประมงพร้อมหอยของกลาง ลากกลับเข้าฝั่งเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

เรือประมงบุกชิงตัวผู้ต้องหากลางทะเล
ภาพจาก ประมง จ.นครศรีธรรมราช / เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

          ทั้งนี้ ระหว่างทางได้มีขบวนการเรือประมงพื้นบ้านผิดกฎหมายจำนวน 5 ลำ พร้อมคนอีกไม่น้อยกว่า 15 คน ใช้ผ้าปิดบังใบหน้าเข้าจู่โจมเรือเจ้าหน้าที่ประมงอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยบางรายถือมีดเป็นอาวุธเพื่อเข้าแย่งชิงตัวนายสุวรรณรัตน์และเรือของกลาง หลบหนีไปได้

          โดยแล่นเรือหลบหนีเข้าไปยังร่องน้ำชั้นใน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำได้แค่บันทึกภาพ โดยไม่ได้ติดตามเข้าไปเนื่องจากมีกำลังคนน้อยกว่า เกรงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

เรือประมงบุกชิงตัวผู้ต้องหากลางทะเล
ภาพจาก ประมง จ.นครศรีธรรมราช / เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

          ด้านนายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยว่า กลุ่มเรือประมงผิดกฎหมายในพื้นที่ปากน้ำปากนครมีไม่มากแล้ว แต่ยังรวมกลุ่มอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะที่ชุมชนพื้นบ้านอื่น ๆ ต่างปรับตัวหันไปทำประมงแบบยั่งยืนยัน แต่คนกลุ่มนี้ยังเน้นการทำประมงแบบทำลายล้างโดยไม่สนใจใคร แถมบุกชิงตัวผู้ต้องหาซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหลายบท หลังจากนี้จะเข้าดำเนินการโดยไม่ข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือดกลางทะเล ! ประมงเถื่อนปะทะเรือเจ้าหน้าที่ ชิงตัวผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2562 เวลา 14:12:43 23,738 อ่าน
TOP