x close

สาวพีอาร์โดนลูกหลงจับยา ตำรวจยิง M16 ถล่มจนขาพิการ เยียวยา 30,000 ขอจบเรื่อง

          สาวพีอาร์วัย 18 โดนลูกหลงจับยาบ้า ตำรวจยิง M16 ถล่มใส่จนขาพิการ ต้องฉีดมอร์ฟีนวันละ 6 เข็ม ครอบครัวเรียกเงิน 3 ล้าน แต่ได้จากตำรวจเพียง 3 หมื่น แถมขอไม่เอาเรื่อง ระบุในรถมียาเสพติด

          วันที่ 3 ตุลาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ครอบครัว น.ส.ชนากานต์ คงนะ หรือ ปูเป้ อายุ 18 ปี ร้องเรียนกับสื่อ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ใช้อาวุธปืนสงคราม M16 ยิงถล่มใส่ขณะจับกุมผู้ต้องสงสัย จนปูเป้ได้รับบาดเจ็บ กระดูกขาแตก เส้นเอ็นขาด เส้นเลือดใหญ่ขาด จนพิการขาซ้าย ต้องให้มอร์ฟีนวันละ 6 เข็ม

          ด้านนางฉัตรสุวรรณ ดวงใจภักดี แม่ของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ลูกสาวทำงานเป็น PR ร้านเหล้าแห่งหนึ่ง และได้รู้จักกับนายทรัพย์ อยู่ระหว่างศึกษาดูใจกัน ต่อมาในวันเกิดเหตุ นายทรัพย์ชวนปูเป้ไปกินข้าว ขณะอยู่บนรถยนต์ จู่ ๆ มีกระบะสีดำขับมาขวาง นายทรัพย์จึงกลับรถ และยืนยันไม่รู้ว่าเป็นรถตำรวจ จากนั้นรถตำรวจกับขับเร่งมาขนาบข้าง และใช้ปืน M16 ยิง ซึ่งกระสุนไปโดนลูกสาวของตนที่นั่งเล่นมือถืออยู่ แผลเหวอะหวะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

          จากนั้นนายทรัพย์จอดรถแล้ววิ่งหนีไป ทิ้งลูกสาวตนไว้ในรถ โดยยืนยันว่าลูกสาวไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและไม่มีสารเสพติดในร่างกาย หลังเกิดเหตุตนเรียกค่ารักษาและค่าเยียวยาไป 3 ล้านบาท แต่เบื้องต้นตำรวจช่วยค่ารักษาพยาบาลมาแค่ 3 หมื่นบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จ่ายให้ เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับตำรวจชุดจับกุม

          ด้านนายแพทย์สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผอ.โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา แถลงความคืบหน้าในการรักษา ระบุว่า การผ่าตัดแปะผิวหนังที่ขาเริ่มดีขึ้น แต่สิ่งที่น่ากังวลคือผู้ป่วยต้องฉีดมอร์ฟีนวันละ 6 เข็ม เพราะมีอาการเจ็บปวดมาก ยังไม่สามารถยืนยันว่าขาจะหายเป็นปกติหรือไม่ ผู้ป่วยมีอาการเครียดอย่างหนักและหวาดผวา ต้องดูแลสภาพจิตใจเป็นพิเศษ เนื่องจากในระยะยาวอาจเป็นโรคซึมเศร้าและถึงขั้นฆ่าตัวตายได้

          ขณะที่ศูนย์ป้องกันยาเสพติดกาญจนบุรี ให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านแก่งเสี้ยน จ.กาญจนบุรี จากนั้นผู้ต้องหาได้ล่อซื้อยาเสพติดจากเพื่อนของผู้ค้าคือนายทรัพย์ เมื่อมาถึงนายทรัพย์ได้ขับรถชนรถตำรวจ และแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งใจจะยิงยางล้อรถ แต่โดนเข้าที่ประตูและโดนขาของผู้บาดเจ็บ ต่อมาพ่อแม่ของผู้บาดเจ็บเรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท ซึ่งถ้าเรียก 4-5 แสนบาท ก็จะช่วยเหลือ แต่นี่ 3 ล้านบาท เป็นจำนวนที่มากเกินไป เพราะในรถคันดังกล่าวก็ตรวจพบยาเสพติดด้วย

          อย่างไรก็ตาม นายชูศักดิ์ โจทย์จันทร์ อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนเห็นผู้ชายใส่เสื้อสีดำ 4 คน ยืนอยู่ข้างรถกระบะ จากนั้นมีรถยนต์คันหนึ่งขับมา ก่อนจะได้ยินเสียงตะโกนให้หยุดรถ แต่รถยนต์คันดังกล่าวออกตัวด้วยความเร็วและชนกับรถของเจ้าหน้าที่ก่อนหนึ่งครั้ง และขับหนีออกไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขับตามออกไป และได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด กระทั่งทราบว่า น.ส.ชนากานต์ ถูกยิง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวพีอาร์โดนลูกหลงจับยา ตำรวจยิง M16 ถล่มจนขาพิการ เยียวยา 30,000 ขอจบเรื่อง โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 15:29:52 18,971 อ่าน
TOP