x close

สาวหน้าชา ไปสมัครงาน โดน บ. ส่องโซเชียล - โพสต์ประจานแรง เพราะรูปบิกินี่

          สาวช็อกหนัก ไปสมัครฝึกงาน โดนบริษัทแอบส่องโซเชียล ถ่ายภาพประจานที่สวมชุดว่ายน้ำ จวกไม่เป็นมืออาชีพ กลายเป็นประเด็นดราม่าหนัก จนทางบริษัทต้องปิดโซเชียลหนี

ภาพจาก Instagram clowd_nine

          ไม่นานมานี้ เอมิลี โคลว์ หญิงสาวชาวอเมริกัน วัย 24 ปี ยื่นเรื่องฝึกงานที่บริษัทการตลาดแห่งหนึ่ง และรอการตอบกลับ ในระหว่างนั้น เอมิลีพบว่าทางบริษัทได้แอบส่องแอคเคาท์ไอจีของเธอ แถมยังโพสต์ประจานที่เธอถ่ายภาพสวมชุดว่ายน้ำลงอินสตาแกรม และบอกว่าเธอไม่เป็นมืออาชีพ เพราะแค่สวมบิกินี่

          จากการายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ระบุว่า ภาพเจ้าปัญหาเป็นภาพที่เอมิลีสวมชุดว่ายน้ำสีแดง อยู่ในสระว่ายน้ำ ซึ่งเธอได้โพสต์แชร์ภาพนี้ลงบนอินสตาแกรมเมื่อหลายเดือนก่อน

          ทางบริษัทพบเห็นภาพดังกล่าว แล้วได้ถ่ายภาพมาโพสต์แชร์ลงบนอินสตาแกรมสตอรี่ พร้อมระบุแคปชั่นในทำนองว่าไม่ต้องการสาวบิกินี่เข้าทำงาน
 
โพสต์ของบริษัทที่วิจารณ์การสวมชุดว่ายน้ำ ภาพจาก ทวิตเตอร์ @emilyeclow

          "ความเห็นส่วนตัวนะ (เพราะฉันรู้ดีว่าผู้สมัครเข้าทำงานหลาย ๆ คนเข้ามาส่องดูอยู่) ถ้าโซเชียลมีเดียของคุณมีรูปภาพทำนองนี้ อย่าบอกแอคเคาท์ของคุณให้บริษัทที่คุณจะสมัครงานรับรู้ ฉันกำลังมองหานักการตลาดมืออาชีพ ไม่ใช่นางแบบบิกินี่

          คุณจะทำตัวแย่ ๆ อะไรก็ได้แล้วแต่คุณต้องการในชีวิตส่วนตัวของคุณ แต่ขอบอกไว้เลยว่ามันไม่เป็นผลดีต่อการหางานดี ๆ ทำ"


          ต่อมา แอคเคาท์ทวิตเตอร์ @SheRatesDogs ได้แคปภาพนี้เอาไว้ แล้วนำมาทวีตแชร์ ระบุแคปชั่นว่า บริษัทแห่งนี้ประกาศให้ทุกคนรับรู้ว่าพวกเขาไม่รับสาวคนหนึ่งเข้าทำงาน เพราะว่าเธอถ่ายภาพสวมชุดว่ายน้ำ

ภาพจาก Instagram clowd_nine

          และเมื่อ เอมิลี ได้พบเห็นภาพนี้ เธอช็อกมาก เพราะแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยใบหน้า แล้วก็ไม่ได้แท็กหาใคร แต่เอมิลีรู้ดีว่าเป็นเธอ เพราะมันคือภาพของเธอ และเธอเองก็เพิ่งยื่นสมัครงานกับบริษัทแห่งนี้

          เอมิลีตกใจมาก และได้เปิดเผยความรู้สึกลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งกลายเป็นโพสต์ไวรัลบนสังคมออนไลน์ และสร้างความไม่พอใจแก่เหล่าชาวเน็ตเป็นอย่างยิ่ง

ภาพจาก Instagram clowd_nine

          "ฉันเพิ่งถูกบริษัทดูถูกมาหมาด ๆ เพราะภาพชุดบิกินี่ พวกเขาบอกว่าฉันไม่มีความเป็นมืออาชีพ แล้วก็แคปภาพนั้นไปแชร์ เพื่อประจานฉัน ซึ่งฉันยังคงรู้สึกตกใจมาก ที่มาเห็นพวกเขาทำแบบนี้" เอมิลี กล่าว

          เหล่าชาวโซเชียลต่างไม่พอใจบริษัทดังกล่าวเป็นอย่างมาก และเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรง ชี้ว่าเอมิลี่ไม่ได้ทำอะไรผิด และการแชร์ภาพสวมชุดว่ายน้ำมันไม่ได้หมายความว่าเธอไม่เป็นมืออาชีพในการทำงาน ชาวเน็ตบางราย กล่าวว่า อย่างน้อยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้สังคมรับรู้ว่าบริษัทนี้เป็นอย่างไร และมันก็โชคดีแล้วที่เอมิลีไม่ได้ทำงานที่นี่

ภาพจาก Instagram clowd_nine

          ทั้งนี้ หลังจากตกเป็นประเด็นดราม่า เจ้าของบริษัทก็ได้ลบภาพดังกล่าวจากอินสตาแกรมสตอรี่ พร้อมกับปิดแอคเคาท์โซเชียลมีเดียทุกอย่างของบริษัท ทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เนื่องจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก

          เจ้าของบริษัทอ้างว่า บริษัทของเธอไม่ได้ปฏิเสธที่จะรับเอมิลีเข้าทำงานเพราะรูปภาพชุดว่ายน้ำ ยืนยันว่าเอมิลีผ่านคุณสมบัติทุกอย่าง และทางบริษัทก็ไม่ได้ออกมาพูดว่าจะไม่รับเอมิลีเข้าทำงาน มันเป็นความเข้าใจผิดพลาดไปเอง


ภาพจาก Instagram clowd_nine


ภาพจาก Instagram clowd_nine


ภาพจาก Instagram clowd_nine

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหน้าชา ไปสมัครงาน โดน บ. ส่องโซเชียล - โพสต์ประจานแรง เพราะรูปบิกินี่ โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 21:21:34 29,097 อ่าน
TOP