x close

ปิยบุตร แฉ มีผู้พิพากษามาระบายการถูกแทรกแซงพรึ่บ ติง อย่าเล่นการเมืองบนชีวิตคน

          ปิยบุตร ติง อย่าเล่นการเมืองบนชีวิตของคน แฉ มีผู้พิพากษาเข้ามาระบายเรื่องถูกแทรกแซงการทำคดีมาก พร้อมมองเป็นโอกาสที่จะแก้ปัญหาเพื่อให้เกิดความยุติธรรมมากขึ้น

ปิยบุตร
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก อีจัน รายงานว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ มีการกล่าวถึงการยิงตัวเองของนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษายะลา ว่า ก่อนหน้านี้นายคณากรเคยมาถามถึงนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ เกี่ยวกับอิสระการพิพากษาคดีต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ ไม่ให้มีผู้บริหารมาแทรกแซงกระบวนการ นอกจากนี้ จะมีการเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกแทรกแซงอีกด้วย

          ขณะเดียวกัน ก็มีผู้พิพากษาติดต่อตนมาหลายรายเพื่อระบายความรู้สึกจากการถูกแทรกแซงการทำหน้าที่ เช่น คดีเกี่ยวกับนโยบาย เป็นต้น

         ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้คิดว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นการเมือง เพราะเป็นปัญหาของกระบวนการยุติธรรมที่ผู้พิพากษาสะท้อนมา ซึ่งหลังจากนี้ถือเป็นโอกาสที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นว่าจะให้อิสระการตัดสินคดีอย่างไร พร้อมกับคงไว้ถึงบรรทัดฐานการพิพากษา

          นอกจากนี้ นายปิยบุตรยังติงถึงคนที่กล่าวหาว่า เป็นการจัดฉาก หรือเป็นคนของพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่งว่า อย่าเล่นการเมืองบนชีวิตของคนอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิยบุตร แฉ มีผู้พิพากษามาระบายการถูกแทรกแซงพรึ่บ ติง อย่าเล่นการเมืองบนชีวิตคน โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2562 เวลา 16:43:35 8,700 อ่าน
TOP