x close

เปิดใจ ภรรยาจำเลย คดีผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล เห็นภาพนาทียิงต่อหน้าต่อตา

       ภรรยาจำเลยที่ 1 ในคดีความที่ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาพิจารณาคดี ก่อนยิงตัวเอง เผยรู้สึกขอบคุณ ที่พิจารณาคดียกฟ้อง มั่นใจสามีไม่ได้ทำผิด เปิดใจเห็นยิงต่อหน้าต่อตา


ผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 6 ตุลาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลชั้นต้น ยิงตัวเองหลังอ่านคำพิจารณาคดีและคำแถลงการณ์ต่อศาล เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 เวลา 12.50 น. จนได้รับบาดเจ็บ โดยล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องพิเศษ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

        โดยภรรยาของจำเลยที่ 1 คือ นายซูกรี ซึ่งตกเป็นจำเลยในการร่วมก่อเหตุครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนได้เข้าร่วมฟังคำพิจารณาคดีของสามี ที่ศาลจังหวัดยะลา ตนรู้สึกดีใจที่ผู้พิพากษาได้อ่านคำพิจารณาคดีและยกฟ้อง แต่หลังจากนั้น ผู้พิพากษาได้หันหน้าไปทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ แล้วท่านก็หันหน้ามาใช้อาวุธปืนจ่อที่หน้าอกตัวเอง ตนเห็นเช่นนั้นก็ตกใจและหลับตาลงในทันที เพราะไม่กล้าที่จะมอง จากนั้นก็ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น ก่อนที่ร่างของผู้พิพากษาจะล้มลง เจ้าหน้าที่ที่อยู่ตรงนั้นได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

       
ผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ตนรู้สึกขอบคุณผู้พิพากษาที่ได้พิจารณาคดียกฟ้องสามี เพราะตนเชื่อและยืนยันมาเสมอว่าสามีของตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย ก่อนที่สามีจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวนั้น ตนและสามีได้ไปทำสวน แล้วมีเจ้าหน้าที่จากทางอำเภอมาหาที่บ้าน แต่ในขณะนั้นตนและสามีไม่อยู่ เมื่อกลับมาถึงบ้านคนที่บ้านก็บอกว่ามีเจ้าหน้าที่มาหา สามีจึงได้เดินทางไปหาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

        จากนั้นจึงได้พากันไปพบเจ้าหน้าที่ จนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว และนำตัวกลับมาตรวจค้นที่บ้านก็ไม่พบอะไร เจ้าหน้าที่จึงบอกกว่าขอเชิญตัวไปซักถามเพิ่มเติม ซึ่งสามีก็ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อครบ 7 วัน ก็ถูกส่งตัวไปควบคุมต่อที่ศูนย์ซักถาม ภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี จากวันนั้นถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 1 ปีกว่าแล้วที่สามีถูกควบคุมตัวและตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าว ตนและครอบครัวก็พยายามต่อสู้ โดยปรึกษากับทนายความเพื่อหาหนทางช่วยเหลือ หากศาลให้ประกันตัวก็จะยื่นขอประกันตัว เพื่อให้สามีได้กลับมาอยู่กับครอบครัว


ผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล

ผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ ภรรยาจำเลย คดีผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล เห็นภาพนาทียิงต่อหน้าต่อตา อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2562 เวลา 11:01:32 27,150 อ่าน
TOP