ช็อก ! เด็ก ป.5 แขวนคอตัวเอง สาหัส แม่เชื่อ มีปัญหากับเพื่อนในโรงเรียน

          เด็กชาย 11 ขวบ ชั้น ป.5 ที่กระบี่ แขวนคอตัวเองอาการสาหัส โชคดีพี่สาวช่วยทัน พาส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว ด้านแม่ เชื่อเกิดจากปัญหาในโรงเรียน หลังลูกเล่าว่า ถูกกลุ่มเพื่อนข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย จนไม่อยากไปโรงเรียน

แขวนคอตัวเอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 7 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคใต้ รายงานว่า เกิดเหตุเด็กชายอายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ ผูกคอตาย อาการสาหัส ขณะแม่เด็กเผยว่า ลูกชายเคยมาเล่าให้ฟังว่ามีปัญหากับเพื่อนที่โรงเรียน ถูกกลุ่มเพื่อนข่มขู่ และทำร้ายร่างกาย จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุให้ลูกตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว

          ทั้งนี้ ล่าสุด รายงานระบุว่า เด็กชายปลอดภัยแล้ว รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกระบี่

          ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า ด.ญ.บี อายุ 13 ปี พี่สาวของเด็กชาย 11 ขวบ เล่านาทีเกิดเหตุว่า ตอนนั้นตนอยู่กับน้องชายเพียงลำพัง ช่วงที่ตนเข้าไปในครัวเพื่อเตรียมทำอาหาร ซึ่งตนได้เรียกน้องแต่น้องไม่ตอบ จึงเดินออกมาดูพบน้องชายใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองหมดสติอยู่กลางบ้านแล้ว ตนจึงรีบเข้าช่วยเหลือก่อนขี่รถจักรยานยนต์ไปขอให้คนในหมู่บ้านช่วยนำส่งโรงพยาบาล


          ด้านแม่ของเด็กชาย กล่าวว่า ลูกเคยบอกว่าถูกเพื่อนมาข่มขู่และทำร้าย จนไม่อยากจะไปโรงเรียนแล้วเพราะกลัวจะเกิดเรื่องอีก ซึ่งตนเคยนำเรื่องนี้ไปบอกกับครูที่โรงเรียนให้ทราบ ซึ่งทางครูรับปากว่าจะเร่งสืบหาว่าเด็กกลุ่มไหนที่มีพฤติกรรมตามที่บอก

          อย่างไรก็ตาม แพทย์ระบุว่า ตอนนี้อาการของเด็กยังอยู่ในขั้นตอนการเฝ้าระวัง เนื่องจากสมองขาดออกซิเจนเป็นระยะเวลาพอสมควร แต่อาการดีขึ้นตามลำดับ เด็กเริ่มมีอาการตอบสนองที่ดีขึ้น ในส่วนของการเยียวยาด้านสภาพจิตใจ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สุขภาพจิตคอยดูแลสภาพจิตใจทั้งแม่เด็ก พี่สาว และน้องชาย


*** อัปเดตข้อมูลล่าสุด เวลา 16.36 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ***


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคใต้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! เด็ก ป.5 แขวนคอตัวเอง สาหัส แม่เชื่อ มีปัญหากับเพื่อนในโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 15:25:58 10,616 อ่าน
TOP