x close

งูหลามไซซ์บิ๊ก สิ้นฤทธิ์ถูกจับได้ในฟลอริดา อึ้งขนาด 5.59 ม. ตัวเท่านี้เขมือบคนได้เลย

 

             งูหลามไซซ์บิ๊ก สิ้นฤทธิ์ถูกจับได้ในป่าฟลอริดา อึ้งตัวยาว 5.59 เมตร ใหญ่เป็นอันดับ 2 เท่าที่เคยจับได้ ไซซ์ขนาดนี้เขมือบสัตว์ใหญ่หรือคนได้สบาย ๆ

งูเหลือมไซซ์บิ๊ก 5.59 เมตร
ภาพจาก Florida Fish & Wildlife

           ถ้าเป็นเราจะทำยังไง เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้พับเข้ากับงูหลามตัวใหญ่เบิ้มมาโผล่ตรงหน้า จะวิ่งหนีสุดฝีเท้า สั่นกลัวจนตัวแข็ง หรือเป็นลมล้มพับเป็นตรงนั้น ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่สำหรับคู่หู ซินเธีย ดาวเนอร์ และ โจนาธาน โลเปซ พวกเขาเลือกจะทำในสิ่งที่ต่างออกไป นั่นก็คือ... จับมันซะเลย

           และที่เป็นเช่นนั้นได้ เพราะแท้จริงแล้วทั้งคู่เป็นสมาชิกของทีม Python Action Team จากคณะกรรมการอนุรักษ์สัตว์น้ำและสัตว์ป่า แห่งรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ซึ่งรวบรวมเอานักจับงูมือฉกาจจำนวนมากมาร่วมทีม เพื่อจุดประสงค์สำคัญ นั่นคือการจับงูเหลือมและงูหลาม เพื่อควบคุมจำนวนประชากรของสัตว์ต่างถิ่นเหล่านี้

งูเหลือมไซซ์บิ๊ก 5.59 เมตร
ภาพจาก Florida Fish & Wildlife

           ข้อมูลจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ที่นำเสนอรายงานเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2562 เผยว่า ซินเธีย และ โจนาธาน พบงูหลามพม่าเพศเมียตัวใหญ่เบิ้มนี้ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติบิ๊กไซเพรส ของรัฐฟลอริดา โดยเจ้างูตัวนี้มีลำตัวยาวถึง 5.59 เมตร และหนักกว่า 44 กิโลกรัม นับเป็นงูเหลือมพม่าที่ตัวใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เท่าที่เคยจับได้ในรัฐฟลอริดา

           การจับงูหลามเพศเมียที่ตัวใหญ่ขนาดนี้ได้ นับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันไม่ให้มีการขยายพันธุ์งูเพิ่มเติม เพราะทุกครั้งที่มันผสมพันธุ์นั้นสามารถเพิ่มจำนวนประชากรงูได้มากถึงครั้งละ 30-60 ตัว

           อนึ่ง งูหลามพม่าจัดว่าเป็นสัตว์ที่มีภัยคุกคามต่อสัตว์ป่าในท้องถิ่น พวกมันไม่ใช่สัตว์ของท้องถิ่นนี้ แต่มีการแพร่พันธุ์ในพื้นที่จากการมีคนนำมาเลี้ยงก่อนจะพามาปล่อย หรือหลบหนีออกมาจากสถานที่เลี้ยง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูหลามไซซ์บิ๊ก สิ้นฤทธิ์ถูกจับได้ในฟลอริดา อึ้งขนาด 5.59 ม. ตัวเท่านี้เขมือบคนได้เลย อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:37:48 37,212 อ่าน
TOP