x close

ส่องความน่ารัก ชบาแก้ว ช้างน้อยขี้อ้อน กับโมเมนต์นอนหนุนตัก จนท. จนดังไกลทั่วโลก


           ส่องความน่ารัก ชบาแก้ว ช้างกำพร้าพลัดหลงฝูง ล่าสุดสนิทกับผู้คนเหมือนครอบครัว กับโมเมนต์นอนหนุนตัก จนท. จนสื่อนอกนำไปแชร์ ฝรั่งต่างกดไลก์ในความคิวต์

           กำลังเป็นขวัญใจคนรักช้างในไทย สำหรับ ชบาแก้ว ช้างน้อยที่พลัดหลงฝูงหลังเกิดพลัดตกท่อเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2562 ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวมารักษาจนแข็งแรงและพาไปปล่อยคืนสู่ฝูงที่แม่ของมันอยู่ แต่ปรากฏว่า ชบาแก้ว ไม่สามารถตามฝูงทัน และมีสภาพผอมลง ทำให้ล่าสุดนั้นช้างน้อยตัวนี้ยังอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ต่อไป


           ต่อมาเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยคลิปขณะที่ ชบาแก้ว กำลังคลอเคลียกับเจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลมันมาตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยพบว่าช้างน้อยนั้นมีความสนิทสนมกับผู้คนมาก ซ้ำยังอ้อนด้วยการซบนอนที่ตักของเจ้าหน้าที่ เรียกรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่ดูคลิปนี้ไม่น้อย

           และล่าสุดพบว่า หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป นอกจากจะได้รับความเอ็นดูจากคนไทยแล้ว ยังดังไกลไปถึงต่างชาติ เมื่อสื่อดังอย่าง เดลี่เมล รวมทั้งเพจดังอื่น ๆ จากต่างแดน ก็นำคลิปนี้ไปเผยแพร่ จนมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชอบในความน่ารักของชบาแก้ว ซึ่งหลายคนก็เผยว่า เห็นคลิปนี้แล้วรู้สึกอยากกอดเจ้าช้างน้อยตัวนี้ขึ้นมาทันที

ชบาแก้ว ช้างน้อยขี้อ้อน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องความน่ารัก ชบาแก้ว ช้างน้อยขี้อ้อน กับโมเมนต์นอนหนุนตัก จนท. จนดังไกลทั่วโลก อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2562 เวลา 22:20:26 15,826 อ่าน
TOP