x close

นาทีช็อก เด็กวิ่งข้ามถนนไม่มองรถ แม่จับไว้ไม่ทัน ถูกชนเข้าอย่างจัง จนมุดใต้ท้องรถ


             คลิปช็อก เด็กวิ่งออกมาไม่ดูรถ แม่ตามจับไว้ไม่ทัน สุดท้ายเจอรถชนเข้าอย่างจัง จนตัวมุดเข้าใต้ท้องรถ ดีแค่ไหนที่รอดมาได้ กลายเป็นเหตุอุทาหรณ์อย่างดีของผู้ปกครอง


             บ่อยครั้งที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับเด็กเล็ก ๆ เมื่อพวกเขาคลาดสายตาผู้ปกครองไป หรือเกิดจากความประมาทของผู้ใหญ่ที่ดูแลไม่ดีพอ ดังเช่นเหตุการณ์ล่าสุดซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในประเทศสิงคโปร์ เมื่อเด็กชายคนหนึ่งต้องเผชิญประสบการณ์เฉียดตายอย่างไม่คาดคิด ถูกรถชนจนตัวมุดไปใต้ท้องรถต่อหน้าแม่ เพราะดันวิ่งพรวดออกไปกลางถนนโดยไม่มองทาง

             โดยเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกภาพไว้ได้โดยกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ซึ่งขับมาตามถนนเส้นเล็ก ๆ ที่มีวัด 2 แห่งตั้งอยู่ตรงข้ามกัน ระหว่างนั้นปรากฏว่ามีผู้หญิง 2 คน พาเด็กเล็ก ๆ 2 คนออกมาจากประตูวัดฝั่งซ้ายมือ เดินมาบนทางเท้า

             แต่ทันใดนั้น อยู่ ๆ เด็กชายคนหนึ่งก็วิ่งพรวดออกไปกลางถนน โดยไม่มองเลยว่ามีรถอีกคันกำลังขับตรงมา ในตอนนั้นรถก็เบรกไม่ทันแล้ว จึงชนเข้ากับร่างเล็ก ๆ ของเด็กชายอย่างจัง จนล้มหน้าคว่ำร่างมุดไปใต้ท้องรถ ต่อหน้าต่อตาแม่เด็กที่กำลังจะวิ่งมาดึงตัวลูกไว้

             อย่างไรก็ตาม เด็กชายรอดมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทั้งนี้ เพราะเขาตัวเล็กจนสามารถลอดใต้ท้องรถมาได้และยังโชคดีไม่ล้มกลิ้งไปขวางล้อรถจนถูกทับ อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากตอนที่แม่ของเขาเข้าไปอุ้ม ทำให้คาดว่าเขาอาจจะได้รับบาดเจ็บเช่นกัน แม้ไม่ชัดเจนว่าบาดเจ็บหนักขนาดไหน


             และแน่นอนว่าเรื่องรอดชีวิตปาฏิหาริย์เช่นนี้คงไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ภาพที่ปรากฏจึงนับเป็นคลิปเตือนใจผู้ปกครองเป็นอย่างดี ว่าควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยให้วิ่งออกไปบนถนนง่าย ๆ เช่นนี้

             ขณะที่ชาวเน็ตเมื่อได้ชมภาพดังกล่าว ก็เกิดเสียงวิจารณ์ที่หลากหลาย โดยบ้างก็ต่อว่าแม่เด็กที่ไม่จูงมือลูกไว้ดี ๆ ปล่อยให้เด็กวิ่งออกไปจนถูกรถชนแบบนี้ ขณะที่บางคนต่อว่ารถคันที่จอดอยู่ริมถนน ว่าเป็นสาเหตุทำให้คนขับรถมองไม่เห็นเด็กที่วิ่งมา อย่างไรก็ตาม ยังมีคนที่มองว่าเป็นความผิดของฝ่ายคนที่ขับรถมาเร็วเกินไป จนเบรกไม่ทันเมื่อเจอสถานการณ์ฉุกเฉิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีช็อก เด็กวิ่งข้ามถนนไม่มองรถ แม่จับไว้ไม่ทัน ถูกชนเข้าอย่างจัง จนมุดใต้ท้องรถ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2562 เวลา 22:59:32 29,872 อ่าน
TOP