x close

แจงคลิป ตร. ครึ่งท่อน ใส่รองเท้าแตะ ปาดหน้าจับรถบรรทุก เพิ่งออกจากห้องน้ำ

         สภ.กบินทร์บุรี แจงคลิปตำรวจครึ่งท่อน สวมรองเท้าแตะ ปาดหน้าจับรถบรรทุก เพิ่งออกจากห้องน้ำ ได้รับแจ้งบรรทุกเศษไม้หล่น - โซเชียลงง เหตุผลคนละเรื่องกับในคลิป


ตร. ครึ่งท่อน ใส่รองเท้าแตะ

         จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิปตำรวจสวมชุดครึ่งท่อน รองเท้าแตะ ปาดหน้าเรียกตรวจรถบรรทุก โดยมีการพูดคุยกัน ซึ่งตำรวจในคลิปกล่าวว่า ได้รับร้องเรียนมาว่าบรรทุกน้ำหนักเกิน เรียกให้เอาใบช่างมา ซึ่งทางเจ้าของรถได้โต้กลับว่า ด่านไม่ได้ตั้ง ทำแบบนี้ได้อย่างไร และยังบอกอีกว่า ไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเกิน และถามเรื่องการแต่งกายของตำรวจด้วย ก่อนย้ำถามว่า ผมผิดอะไร พร้อมชวนตำรวจให้ไปที่สถานีตำรวจด้วยกัน เพื่อที่จะได้หาพยาน อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจกล่าวว่า เพราะรถแบบคุณบรรทุกเกินทำให้ถนนพัง 

         ล่าสุด วันที่ 7 ตุลาคม 2562 สภ.กบินทร์บุรี ได้ชี้แจงว่า ตามที่มีประชาชนได้ชมคลิปเป็นภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ตามคลิปที่มีภาพของชายแต่งกายครึ่งท่อนปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จริง ซึ่งเจ้าหน้าที่นายดังกล่าวคือ ด.ต. ภักดี เผือกพูลผล ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.กบินทร์บุรี ปฏิบัติหน้าที่ที่ตู้ยามโป่งสะเดา ภาพดังกล่าวเป็นการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2562 สืบเนื่องจาก ด.ต. ภักดี เผือกพูลผล ได้ปฏิบัติหน้าที่ที่บริเวณตู้ยามโป่งสะเดา และมีนายเกียรติชัย จันทร์ท้วม มาแจ้งเหตุว่ามีรถบรรทุกกึ่งพ่วง บรรทุกเศษไม้สับเป็นชิ้น ๆ แล้วปกคลุมไม่มิดชิด เกิดการร่วงหล่นจากช่องกระบะบรรทุกไปตามทาง อาจก่อเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนได้

         ขณะนั้น ด.ต. ภักดี เพิ่งเสร็จจากการทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ จึงแต่งกายด้วยชุดครึ่งท่อน และพบว่ารถบรรทุกคันที่ได้รับแจ้งจอดติดไฟแดงอยู่ที่หน้าตู้ยาม แยกโป่งสะเดา เมื่อสัญญาณไฟเขียวพบว่าคนขับได้ขับรถออกไป ด.ต. ภักดี เกรงว่าหากรถบรรทุกดังกล่าวยังขับไปตามเส้นทางและมีเศษไม้สับตกหล่นไป อาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนได้ จึงได้รีบขับรถยนต์ของทางราชการติดตามไป พร้อมเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่อที่จะหยุดรถบรรทุกคันดังกล่าว เมื่อติดตามทันจึงลงไปแสดงตัวพร้อมแจ้งให้คนขับรถบรรทุกทราบว่าได้รับแจ้งจากประชาชน ว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวทำเศษวัสดุตกหล่นตามเส้นทางและให้ลงจากรถมาตรวจสอบด้วย แต่คนขับไม่ยอมลงจากรถและเห็นว่า ด.ต. ภักดี แต่งกายครึ่งท่อน จึงได้พยายามบันทึกคลิปไว้ จนปรากฏภาพตามที่มีการแชร์ต่อ ๆ กันไปตามโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ

         พ.ต.อ. วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า การกระทำของ ด.ต. ภักดี เป็นการปฏิบัติหน้าที่จริง แต่ด้วยความเร่งด่วนที่ต้องการจะติดตามรถบรรทุกเศษไม้สับไม่ให้ตกหล่นไปเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน จึงไม่ได้แต่งเครื่องแบบให้เรียบร้อยถูกต้องตามระเบียบ ซึ่งเป็นการกระทำผิดวินัยของข้าราชการตำรวจ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 78 (2) จะได้ลงโทษตามความผิดดังกล่าวต่อไป และได้กำชับข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.กบินทร์บุรี ให้แต่งเครื่องแบบให้ถูกต้องตามระเบียบต่อไป

ตำรวจครึ่งท่อน สวมรองเท้าแตะ

ตำรวจครึ่งท่อน สวมรองเท้าแตะ

ตร. ครึ่งท่อน ใส่รองเท้าแตะ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงคลิป ตร. ครึ่งท่อน ใส่รองเท้าแตะ ปาดหน้าจับรถบรรทุก เพิ่งออกจากห้องน้ำ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2562 เวลา 00:36:14 14,534 อ่าน
TOP