x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

พระลูกวัด อ้างถูกเจ้าอาวาสทำคุณไสยใส่จนป่วย ชักปืนยิงหน้าเจ็บสาหัส

| 5,300 อ่าน

 

          เจ้าอาวาสสถานปฏิบัติธรรมมงคลเทพนิมิต ถูกพระลูกวัดใช้ปืนยิงหน้าเจ็บหนัก อ้างโมโหที่ถูกทำคุณไสยใส่ครอบครัวจนป่วย ก่อนพยายามกินยาฆ่าตัวตาย แต่ไม่สำเร็จ 

 

          วันที่ 7 ตุลาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว ได้รับแจ้งเหตุคนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในสถานปฏิบัติธรรมมงคลเทพนิมิต อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืน 2 ราย ทราบชื่อคือ พระอาจารย์มงคล มงคโล อายุ 50 ปี เจ้าอาวาสสถานปฏิบัติธรรมมงคลเทพนิมิต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปยาว หรือปืนไทยประดิษฐ์ ลูกปราย เข้าที่ใบหน้า และนายพรมมา จองคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ถูกยิงเข้าที่บริเวณลำคอ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

 

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมือยิงได้แล้วคือ พระสุธรรม คำแตง อายุ 22 ปี พระลูกวัดของวัดดังกล่าว พร้อมปืนของกลาง ซึ่งพระสุธรรมได้กลับไปที่บ้านของตัวเองดื่มยาฆ่าหญ้าหวังฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ทันและพาไปล้างท้องที่โรงพยาบาลเชียงดาว จากนั้นได้นำตัวไปลาสิกขา และนำตัวมาที่ สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

          เบื้องต้น พระสุธรรม ให้การรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุดังกล่าวไปเพราะความโมโห เนื่องจากเชื่อว่าเจ้าอาวาสทำคุณไสยใส่ครอบครัวของตนเองจนล้มป่วย ก่อนเกิดเหตุเห็นเจ้าอาวาสนั่งอยู่กับผู้ใหญ่บ้าน จึงใช้ปืนยิง แต่ผู้ใหญ่บ้านได้กระโดดมาขวางไว้ ทำให้ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก อมรินทร์ ทีวี  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระลูกวัด อ้างถูกเจ้าอาวาสทำคุณไสยใส่จนป่วย ชักปืนยิงหน้าเจ็บสาหัส อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2562 เวลา 11:40 5,300 อ่าน
TOP