x close

คลิปนาทีสุดท้าย หนุ่มแพทย์ฉุกเฉิน โดดร่มไม่กาง - สายร่มรัดคอ ร่วงดับสลด


          เปิดคลิปนาทีสุดท้าย หนุ่มรัสเซียกระโดดร่ม แต่ร่มไม่กาง แถมสายร่มรัดคอ ร่างร่วงกระแทกพื้นดับสลด เผยเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินทางอากาศ ฝึกฝนมาดี แต่มาจากไป เพราะเหตุไม่คาดคิด

คลิปนาทีสุดท้าย
ภาพจาก Ural Federal District Police

คลิปนาทีสุดท้าย
ภาพจาก AIF Ural

          เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ รายงานว่า มิคาอิล โปรโครอฟ ชายหนุ่มชาวรัสเซีย วัย 35 ปี ผู้เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินทางอากาศ เสียชีวิตสลด หลังจากกระโดดร่มแล้วร่มไม่กาง ทำให้ร่างของเขาร่วงลงจากความสูง 2,625 ฟุต ลอยละลิ่วกระแทกพื้นเบื้องล่าง

          มิคาอิล เป็นเจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยแพทย์ฉุกเฉินทางอากาศ พื้นที่แคว้นสเวียร์ดลอฟสค์ ในเขตสหพันธ์ยูรัล ทางตะวันตกของรัสเซีย เขาปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือช่วยเหลือทางอากาศทั่วประเทศ และเคยกระโดดร่มขณะปฏิบัติหน้าที่มาแล้ว 34 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือครั้งที่ 35 ซึ่งเป็นการกระโดดร่มครั้งสุดท้ายของเขา

คลิปนาทีสุดท้าย
ภาพจาก AIF Ural

          รายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุ มิคาอิลกระโดดร่มจากเฮลคอปเตอร์ Mi-8 เขาได้กระตุกร่มแล้ว แต่ร่มไม่กาง เขาจึงกระตุกร่มสำรอง แต่ตัวร่มไปเกี่ยวรั้งกับร่มหลัก ส่งผลให้ร่มสำรองไม่กางไปด้วย และเขาก็ร่วงตกลงมากระแทกพื้น โดยจากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าสายร่มรัดคอของเขาด้วยเช่นกัน

          มิคาอิลเป็นนักกระโดดร่มที่เชี่ยวชาญและได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตจากไป เพราะเหตุที่ไม่คาดคิด

คลิปนาทีสุดท้าย
ภาพจาก Ural Federal District Police

          ทางด้าน สตานิสลาฟ คิเซเลฟ เพื่อนสนิท ก็ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยมิคาอิล ระบุว่าเพื่อนที่ดีที่สุดได้จากไปอย่างน่าเศร้า เขาเป็นคนดีและจิตใจงาม พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ และตลอดระยะเวลาการปฏิบัติหน้าที่ เขาได้ช่วยชีวิตผู้คนมาแล้วมากมาย แม้ว่าวันนี้เขาตายจากไป แต่เขาจะเป็นที่จดจำอยู่ในหัวใจเสมอ ไม่มีวันลืม

คลิปนาทีสุดท้าย
ภาพจาก AIF Ural

คลิปนาทีสุดท้าย
ภาพจาก AIF Ural

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีสุดท้าย หนุ่มแพทย์ฉุกเฉิน โดดร่มไม่กาง - สายร่มรัดคอ ร่วงดับสลด อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 12:36:41 54,068 อ่าน
TOP