x close

น่าเอ็นดู ? ตุ๊กแกดำโผล่ทักทาย ขอกินข้าวทุกวัน เผยเป็นสายพันธุ์นำเข้า-เชื่องกับคน

          สาวโพสต์คลิปน่าเอ็นดู หลังเจอตุ๊กแกดำอ้วนฉุ โผล่ทักทาย บอกมาขอข้าวกินทุกวัน ด้านโซเชียลเผย เรียกว่า Black gecko เป็นตุ๊กแกสายพันธุ์นำเข้าประเภท Exotic pet ราคาแพง เลี้ยงเชื่อง ร่าเริง ชอบอยู่กับคน


          เรียกว่าเป็นคลิปน่าเอ็นดูสำหรับคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์แปลก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ไอ้หมู อ้วน ได้โพสต์คลิปป้อนข้าวตุ๊กแกดำ ลงในเพจรักหมาเมื่อวานนี้ (8 ตุลาคม) โดยระบุว่า "ไม่เกี่ยวกับน้องหมาค่ะ แต่น้องมาขอข้าวกินทุกวันเลย มารอจนกว่าจะได้กินข้าว"


          ในคลิปผู้โพสต์ได้เอาเม็ดข้าวค่อย ๆ วางไว้ให้กับตุ๊กแกสีดำ วางไปเรื่อย ๆ บางทีก็ป้อน เนื่องจากเจ้าตุ๊กแกตัวนี้ค่อนข้างเชื่องไม่ดุร้ายและดูเป็นมิตรกับคนอีกด้วย แถมยังตัวอ้วนฉุ น่าเอ็นดูไม่น้อย

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาถกเถียงกันใหญ่ ว่ามันคือตุ๊กแกหรือจิ้งจกกันแน่ ก่อนจะมีคนเข้ามาเฉลยว่า มันคือ Black gecko เป็นตุ๊กแกดำสายพันธุ์นำเข้า ราคาแพง จัดเป็นสัตว์เลี้ยงประเภทสัตว์ประหลาดหรือสัตว์แปลก (Exotic pet) มีนิสัยร่าเริง เลี้ยงเชื่อง ชอบอยู่กับคน คนไทยนิยมนำเข้ามาเลี้ยง มีสีดำกับสีเหลือง คาดว่าคงมีใครเอามาปล่อยแล้วฟักไข่หลุดมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าเอ็นดู ? ตุ๊กแกดำโผล่ทักทาย ขอกินข้าวทุกวัน เผยเป็นสายพันธุ์นำเข้า-เชื่องกับคน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2562 เวลา 15:02:35 46,064 อ่าน
TOP