x close

จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ประวัตินักการเมืองสาวสวย ฝันอยากเป็นนายกฯ


ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี, @chitpas

         

            ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี สาวสวยหน้าหวานทายาทตระกูลเบียร์สิงห์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เขต 5 ดุสิต ราชเทวี  เป็นอีกหนึ่งแกนนำที่ได้รับมอบหมาย จาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้เคลื่อนม็อบราชดำเนินไปยังกระทรวงกลาโหม และได้รับฉายาว่า ขวัญใจม็อบ

          เห็นหน้าสวย ๆ ตาใส ๆ หวานหยาดเยิ้มขนาดนี้ ใครจะรู้บ้างว่า ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ลูกสาวคนโตของ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และ หม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี หนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์เรื่องสุริโยทัย เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มใหญ่ยักษ์ แห่งอาณาจักรเบียร์สิงห์
ซึ่งธุรกิจของครอบครัวทำให้หลายคนเข้าใจว่า อนาคตของเธอถ้าไม่วนเวียนอยู่ในแวดวงธุรกิจ ซึ่งเป็นงานหลักของตระกูล ก็น่าจะอยู่ในวงการบันเทิงตามกระแสยอดนิยมของไฮโซในปัจจุบัน แต่กลับกลายเป็นว่าผิดถนัด เพราะความฝันของ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี คนนี้ยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก เมื่อเธอปฏิเสธโอกาสที่จะเข้าวงการบันเทิง และเลือกทำงานสายการเมืองแทน .... และวันนี้เรามี ประวัติ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ผู้หญิงสวย เก่ง คนนี้มาฝาก

ประวัติการศึกษา ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี 


        ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2528 มีพี่น้องอีก 2 คน คือ น้องสาว ตุ๊ย นันทญา ภิรมย์ภักดี และน้องชาย ต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี วัยเด็กเรียนที่โรงเรียน ก่อนที่ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี จะต้องจากอ้อมอกแม่ไปใช้ชีวิตเพียงลำพังยังต่างแดนในวัยเพียง 9 ขวบ ด้วยสาเหตุที่ว่า สังคมไทยเต็มไปด้วยปัญหา ทั้งรถติด ควันพิษ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นตัวบ่อนทำลายสุขภาพของเด็กไทย โดย เฉพาะ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ที่ต้องเจอกับปัญหารถติดทุกเช้า เวลาของเธอจึงหมดไปกับท้องถนน ทั้งทานข้าว อ่านหนังสือ ทำให้สุขภาพของเธอแย่ลง ร่างกายอ่อนแอ ไม่แข็งแรงเหมือนเด็กทั่วไป ทำให้ผู้เป็นแม่เกิดความกังวลใจ จึงต้องตัดสินใจส่ง ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษ ที่ไฮสคูล Westonbirt ก่อนจะศึกษาในระดับปริญญาตรี และจบการศึกษาจากคณะภูมิศาสตร์ มหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ ประเทศอังกฤษ

          จากนั้น ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ก็ได้ศึกษาต่อปริญญาโทด้านกฎหมาย จากมหาวิทยาลัยรีเจนท์ส คอลเลจ ประเทศอังกฤษ จนจบการศึกษา



ประวัติการทำงาน ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

         ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เคยผ่านการฝึกงานตั้งแต่อายุ 16 ปี จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างเช่นที่บริษัทโฆษณา Blue UIR Advertising, บริษัท Orange (True Move), Christian Dior ประเทศฝรั่งเศส และบริษัทโพลีพลัสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์

          นอกจากด้านธุรกิจแล้ว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ยังทำงานด้านการกุศลด้วย โดยเป็น NGO ของโครงการ PDA (Population and Community Development Association) ที่จังหวัดกระบี่ และได้ไปเป็นครูสอนเด็กที่บุรีรัมย์

          ด้วยความน่ารัก สดใส ของ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ที่มาพร้อมกับความสวยไม่เป็นรองใคร ทำให้หลายฝ่ายพยามยามหยิบยื่นงานทางด้านวงการบันเทิงให้ แต่ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี กลับไม่เลือกรับโอกาสนั้น เพราะเธอวางแผนอนาคตไว้ว่าต้องการจะทำงานด้านการเมือง เนื่องจากกลัวว่า หากเข้ามาทำงานด้านนี้ก่อน คนทั่วไปอาจจะไม่ยอมรับ ทั้ง นี้ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ยังมีความฝันว่า อยากก้าวขึ้นไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จึงไม่แน่ใจว่าถ้าเป็นดาราก่อน คนอื่นจะยอมรับหรือไม่ นอกจากนี้ยังคิดว่า คนที่จะเข้ามาดูแลบ้านเมืองได้ ต้องมีพื้นฐานที่ดี มีประสบการณ์ที่ดี มีภาพลักษณ์ที่ขาวสะอาด คนอื่นถึงจะเชื่อถือ


ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี แฟนเธอคือใคร 

           สเปค หนุ่ม ๆ ของ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี นั้น เธอบอกว่าต้องเหมือนคุณพ่อ (จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี) เท่านั้น เพราะเป็นแฟมิลี่แมนและมีเวลาให้กับครอบครัวเสมอ นอกจากนี้ เธอยังชอบคนที่นิสัยคล้าย ๆ กัน และต้องเป็นผู้ชายอารมณ์ดี เพราะเธอเป็นคนชอบเสียงหัวเราะ

          สำหรับเรื่องของหัวใจนั้นสาว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เคยมีข่าวคบหาอยู่กับ กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจสิริ ไฮโซหนุ่มทายาทเนสกาแฟ แต่ก็มีข่าวคาวหลุดออกมาเกี่ยวกับกรณีที่มีภาพหลุดที่กำลังกอดกับ บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว ดารานักร้องหนุ่มชื่อดังค่ายแกรมมี่ แม้สาว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี จะปฏิเสธว่าเป็นแค่เพื่อนกัน ไม่ได้มีอะไรมากเกินกว่านั้น แต่แค่นั้นก็เพียงพอที่จะทำให้เธอขึ้นทำเนียบเป็นดาราไฮโซไปอีกคน


  ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี กับเส้นทางการเมือง

            ในเวลาต่อมา หลายคนที่อาจไม่เคยรู้จักชื่อ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี คงได้รู้จักชื่อของเธอเป็นที่เรียบร้อย หลัง ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ซึ่งในขณะนั้นทำงานเป็นข้าราชการด้านการเมือง ในตําแหน่งสํานักเลขาธิการนายกฯ ของ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร โฆษกสํานักนายกรัฐมนตรี นำปฏิทินเบียร์ที่มี 6 นางแบบสาววาบหวิว ซึ่งกำลังเป็นประเด็นถกเถียงในแง่ข้อกฎหมาย ไปแจกให้ข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล จนถูกวิจารณ์กันในวงกว้าง ทำให้สาว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ยื่นใบลาออกไปเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

         อย่างไรก็ตาม ชื่อของ ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เป็นที่สนใจขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อเธอขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีราชดำเนิน และยังทำหน้าที่เป็นแกนนำในการพาม็อบราชดำเนิน เคลื่อนไปยังกระทรวงกลาโหม เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจข้าราชการทหารเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งเธอก็กลายเป็นที่จับตามองของบรรดามวลชนและนักการเมืองทั้งหลาย และกลายเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว เนื่องจากเธอทั้งเก่ง ทั้งสวย คาดว่าน่าจะเป็นนักการเมืองเลือดใหม่ดาวรุ่งของพรรคประชาธิปัตย์เลยก็ว่าได้

          แต่ทว่าจากการที่เธอแสดงจุดยืนทางการเมืองอย่างชัดเจน ก็ทำให้เกิดเรื่องวุ่น ๆ กับครอบครัวของเธออยู่เหมือนกัน โดยในช่วงที่มีการชุมนุมอยู่ในเดือนธันวาคม ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้น้ำมันบรรจุขวดจุดไฟปาเข้าไปในบ้านของตั๊น จิตภัสร์ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

          อีกเรื่องที่เป็นประเด็นใหญ่ก็คือ การที่ นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ส่งจดหมายถึง นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ให้เตือน ตั๊น ถึงการแสดงออกทางการเมืองว่าอาจกระทบต่อบริษัท และชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลได้

          ภายหลัง นายจุตินันท์ ได้ออกมาชี้แจงว่าได้เคยเตือน ตั๊น ไปแล้ว แต่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน จึงได้แนะนำให้ ตั๊น เปลี่ยนนามสกุล ซึ่งในที่สุดแล้ว ตั๊น จิตภัสร์ ก็ประกาศเปลี่ยนนามสกุลจริง ๆ โดยเธอได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อาจจะเปลี่ยนไปใช้นามสกุล "กฤดากร" ของคุณแม่ หรืออาจจะเลือกใช้นามสกุล "รัตตกุล" ของคุณย่าก็ได้


ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี


ประวัติส่วนตัว ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี    
 
          ชื่อ : ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

          เกิดเมื่อวันที่ : 16 มิถุนายน พ.ศ. 2528

          เป็นบุตรีของ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี และหม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี

          มีพี่น้อง 2 คน น้องสาว ตุ๊ย นันทญา ภิรมย์ภักดี, น้องชาย ต่อย ณัยณพ ภิรมย์ภักดี  

ประวัติการศึกษา

           มัธยมศึกษา :  Westonbirt School, Gloucestershire, ประเทศอังกฤษ

           ปริญญาตรี :  King’s College, มหาวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ สาขาภูมิศาสตร์
 
ประวัติการทำงาน


          พ.ศ. 2544  Account Executive ที่ DY&R Advertising Agency กรุงเทพฯ (ฝึกงาน)

          พ.ศ. 2545  ด้านการตลาดและการสื่อสารที่ Orange TA Company กรุงเทพฯ (ฝึกงาน)

          พ.ศ. 2545  Presenter MTV ประเทศไทย (trainee)

          พ.ศ. 2549  PolyPlus PR (ฝึกงาน)

          พ.ศ. 2550  สมาคมพัฒนาประชากร และชุมชน PDA, กรุงเทพฯ นักข่าวหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (ฝึกงาน)

          พ.ศ. 2551-2552  เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ และผู้พิการ

          พ.ศ. 2552  ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีิ (รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ)

          พ.ศ. 2553  ผู้จัดการทีมคณะนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

          พ.ศ. 2553  คณะกรรมการผลักดันนโยบาย 3G, E-Government , E-commerce

          พ.ศ. 2553  รองประธานคณะกรรมการโครงการถวายพระพรออนไลน์ ในวโรกาสครบรอบ 83 และ 84 พรรษา

          พ.ศ. 2553  เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (จุติ ไกรฤกษ์)


เครื่องราชอิสริยาภรณ์


          พ.ศ. 2551  ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย

          พ.ศ. 2552  ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก

          พ.ศ. 2553  ชั้นทวีติยาภรณ์ช้างเผือก


ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

ตั้น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี


 

 


 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  เฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดีเว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ประวัตินักการเมืองสาวสวย ฝันอยากเป็นนายกฯ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2556 เวลา 10:59:38 450,726 อ่าน
TOP