x close

ปะทะเดือด เจ้าของร้านกาแฟ VS ลูกค้า ฉุนนั่งแช่ - ชาร์จแบตฯ คอมพ์ ปรี่ดึงปลั๊กไล่ !

          คลิปปะทะเดือด เจ้าของร้านกาแฟโมโหลูกค้านั่งแช่นาน แถมชาร์จแบตฯ โน้ตบุ๊ก ปรี่ดึงปลั๊กไฟชัตดาวน์เครื่อง ไล่ออกร้าน เถียงกันยับใครกันแน่ไม่มีมารยาท ด้านชาวเน็ตเสียงแตก

          วันที่ 8 ตุลาคม 2562 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v13 โพสต์คลิปเหตุการณ์ปะทะเดือดระหว่างคุณป้าเจ้าของร้านกาแฟกับลูกค้าสาวรายหนึ่ง โดยลูกค้าสาวโพสต์ไว้ว่า "ไล่ลูกค้าออกจากร้าน เจ้าของร้านแบบนี้ก็มีด้วย ลูกค้าประจำระวังนะคะ วันดีคืนดีจะโดนไล่ออกจากร้าน ไล่ลูกค้าด้วยวิธีดึงปลั๊กโน้ตบุ๊กออก แล้วยกพัดลมไปให้ลูกค้าคนอื่น 2 ตัวเลย ผู้ดีเก่าเขามารยาทกันแบบนี้เหรอ"

          โดยคลิปดังกล่าวมีการถกเถียงกันไป-มา ฝ่ายลูกค้าก็บอกว่าตัวเองไม่ได้นั่งเฉย ๆ ทุกครั้งที่มาก็ไม่ได้แค่สั่งกาแฟอย่างเดียว ด้านเจ้าของร้านก็บอกไม่ว่าจะสั่งกี่แก้วก็ตาม เงินที่คุณจ่ายมันไม่ได้มากมายขนาดนั้น พร้อมว่าลูกค้าเสียมารยาท นั่งนานเกินไป และเสียบปลั๊กโน้ตบุ๊กกินไฟเป็นเวลานาน ด้านลูกค้าก็บอกทางร้านควรติดป้ายให้ชัดเจนว่านั่งได้กี่ชั่วโมง กำหนดมาเลยว่าต้องสั่งกี่บาท ไม่ใช่อยู่ดี ๆ มาดึงปลั๊กชัตดาวน์โน้ตบุ๊กกันแบบนี้ พร้อมว่าเจ้าของร้านว่าไม่มีมารยาทเช่นกัน


          ซึ่งเจ้าของร้านก็หาได้แคร์ไม่ บอกว่าคุณต้องเข้าใจว่าเราทำธุรกิจ เราจะมาเสียค่าไฟแลกกับค่ากาแฟ 1-2 แก้วของคุณมันไม่ได้ และที่คุณนั่งก็เป็นที่นั่งของลูกค้าประจำ ฝั่งลูกค้าจึงถามกลับว่าแล้วเราไม่ใช่ลูกค้าเหรอ เจ้าของร้านบอกว่าก็ใช่ แต่ถ้าต่อไปจะไม่มาเป็นลูกค้าแล้วก็ไม่เป็นไร เจ้าของร้านยังยอมรับอีกว่าตัวเองไม่มีปากบอกดี ๆ แต่ใช้วิธีดึงปลั๊กออกเลย

          ต่อมาลูกค้าเถียงกลับอีกว่าตัวเองไม่ได้มาสร้างความเดือดร้อนอะไร ไม่เคยเสียงดัง ไม่เคยไปคุยกับเจ้าของร้านสักคำ ซึ่งเจ้าของร้านก็เถียงกลับว่าคุณค่อนข้างสร้างความเดือดร้อนเลยแหละ สร้างความน่ารำคาญเพราะใช้ไฟและนั่งโต๊ะที่ลูกค้าประจำคนอื่นอยากนั่ง ฝั่งลูกค้าจึงบอกว่าต่อไปคงไม่มาร้านนี้อีกแล้ว ขณะที่เจ้าของร้านตอบกลับไปว่าขอบคุณมาก ร้านนี้ไม่ต้อนรับคุณ

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นในหลายแง่มุม บ้างก็เห็นใจเจ้าของร้าน แต่คิดว่าเจ้าของร้านมีอารมณ์เกินไป ควรควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ และปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารใหม่ ควรติดป้ายเตือน ควรบอกลูกค้าดี ๆ ไม่ใช่ดึงปลั๊กออกเฉยเลย ทำธุรกิจต้องใจกว้าง ถ้าใจเล็กก็ไปไม่รอด ซึ่งมีคนมาให้ข้อมูลด้วยว่าค่าไฟโน้ตบุ๊กแค่ไม่ถึง 2 บาทต่อชั่วโมง บ้างก็ตำหนิฝั่งลูกค้าที่ควรเกรงใจร้านให้มากกว่านี้ หากอยากนั่งนาน ๆ ควรเป็นที่บ้านจะสะดวกกว่า หรือไปนั่งร้านที่มีพื้นที่รับรองไปเลย ซึ่งหลายคนก็มองว่าเรื่องนี้ผิดทั้งคู่ ควรจะมีมารยาทต่อกันทั้งคู่ ทั้งเจ้าของร้านและลูกค้า







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v13

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปะทะเดือด เจ้าของร้านกาแฟ VS ลูกค้า ฉุนนั่งแช่ - ชาร์จแบตฯ คอมพ์ ปรี่ดึงปลั๊กไล่ ! อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2562 เวลา 15:14:48 43,672 อ่าน
TOP