x close

ได้เหรอ ?! หนุ่มโกงสัมภาษณ์งานออนไลน์ ลิปซิงตอบคำถาม ไม่เนียน จนโป๊ะแตก


         แบบนี้ก็ได้เหรอ ?! หนุ่มโกงสัมภาษณ์งานผ่านสไกป์ ด้วยการให้คนอื่นพูดแทน แล้วลิปซิงตอบคำถาม สุดท้ายโป๊ะแตกโดนจับได้ เพราะลิปซิงไม่เนียน ขยับปากไม่ตรง แถมมี 2 เสียง ไม่เนียน ไปเรียนมาใหม่ !

ลิปซิงค์สัมภาษณ์งาน

        วันที่ 9 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ชายที่เข้าสัมภาษณ์งานกับบริษัทแห่งหนึ่ง พยายามโกงการสัมภาษณ์ผ่านทางวิดีโอคอล ด้วยการให้คนอื่นช่วยพูดตอบคำถามแทนให้ ในขณะที่ตัวเองขยับปากลิปซิงตาม แต่ก็ไม่เนียนจนถูกจับได้ในที่สุด เพราะนอกจากเสียงพูดจะไม่เหมือนกัน กลายเป็น 2 เสียงแล้ว เขายังขยับปากไม่ตรงอีกด้วย


        เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นในช่วงปี 2560 แต่คลิปการสัมภาษณ์เพิ่งกลายเป็นกระแสไวรัลเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่า ชายหนุ่มที่ถูกสัมภาษณ์พยายามทำให้ทุกอย่างเนียน ทั้งการขยับปากไป-มา และแสดงสีหน้า แต่ปัญหาคือเขาขยับปากไม่ตรงกับคนที่ช่วยพูดให้ ซึ่งในช่วงแรก พบว่าคนพูดที่ช่วยพูดให้พูดจบแล้ว แต่เขาดีเลย์ ยังคงขยับปากอยู่

        เมื่อถูกถามคำถามใหม่เกี่ยวกับเรื่องประสบการณ์ในการทำงาน คนที่ช่วยพูดให้ก็ตอบทันที และพูดไปไกลแล้ว แต่หนุ่มที่ถูกสัมภาษณ์เหมือนว่าจะเครียด หรือตื่นเต้น เพราะเขาหยุดนิ่งไปครูหนึ่ง ก่อนจะนึกได้ว่าต้องขยับปากตาม

ลิปซิงค์สัมภาษณ์งาน

        เขาหลีกเลี่ยงที่จะมองกล้องตรง ๆ อีกด้วย แต่ก็ยังคงพยายามเล่นตามน้ำไปให้เนียนที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม คนถามจับโป๊ะได้ เขาหลุดขำแล้วพูดแทรกชายหนุ่มว่าให้หยุด เพราะจับได้แล้ว

        "เดี๋ยวนะครับ หยุด ๆ ผมคิดว่าคนที่พูดอยู่เนี่ยคงไม่ใช่คุณนะ ผมว่ามีคนอื่นตอบคำถามแทนให้ ส่วนคุณก็ลิปซิงเอา เพราะผมได้ยินเสียงคนสองคน พูดคนละเสียงกันเลย ปากก็ไม่ตรงกันด้วย ซึ่งผมจับได้นะ

        ผมบอกคุณแล้วนะครับว่าเรื่องสัมภาษณ์งานนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เพราะตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งซีเนียร์ ที่ต้องมีความรับผิดชอบสูง ทำแบบนี้ไม่ได้นะ" เจ้าหน้าที่ฝ่ายสัมภาษณ์ กล่าว

ลิปซิงค์สัมภาษณ์งาน

        หลังจากถูกจับได้ ชายหนุ่มคนดังกล่าวก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา เจ้าหน้าที่ก็แจ้งไปว่าคงต้องขอยุติการสัมภาษณ์งานแต่เพียงเท่านี้ แนะนำให้เขาไปเตรียมความพร้อมในการสัมภาษณ์งานที่อื่น เพราะมันเป็นเรื่องที่จริงจัง ควรทำให้ถูกต้อง และเตือนว่าอย่าทำแบบนี้กับที่อื่นอีก

        หลังเตือนเสร็จ เจ้าหน้าที่คนสัมภาษณ์ก็ได้กล่าวขอโทษ และได้กดปิดกล้อง ยุติการสนทนาแต่เพียงเท่านี้ ทั้งนี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ประเทศใด แต่คาดว่าน่าจะเป็นอินเดีย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ?! หนุ่มโกงสัมภาษณ์งานออนไลน์ ลิปซิงตอบคำถาม ไม่เนียน จนโป๊ะแตก อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2562 เวลา 00:07:59 10,537 อ่าน
TOP