x close

น่าเอ็นดู ! เด็กดอย ถอดรองเท้าเข้า 7-11 คุณครูสอนต้องให้เกียรติสถานที่

          เป็นตาเอ็นดูสูเขา ละอ่อนน่อย.. แชร์ภาพน่ารัก หนูน้อยม้งบนดอย มาทัศนศึกษาเจอร้านเปิด 24 ชั่วโมง ตื่นเต้น พร้อมใจกันถอดรองเท้าก่อนเข้าเซเว่นฯ บอกครูสอนต้องให้เกียรติสถานที่

          กลายเป็นภาพน่ารัก ๆ ในโลกออนไลน์ หลังจากเมื่อวานนี้ (8 ตุลาคม 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chanawin Sonrayothin ได้แชร์เรื่องราวความไร้เดียงสาของเด็กม้งบนดอย ที่คุณครูพาลงมาทัศนศึกษาในเมือง และเจอร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งเด็ก ๆ ตื่นเต้นไม่เคยเจอร้านเปิด 24 ชั่วโมงมาก่อน ต่างพร้อมใจกันถอดรองเท้าก่อนเข้าเซเว่นฯ ทำโซเชียลชื่นชมในมารยาทที่ถูกสอนมาดี

          โดยผู้โพสต์ เล่าว่า ชื่นชมหนูน้อยม้งบนดอย มาทัศนศึกษาเจอร้านค้าไม่มีวันปิด ครูสอนต้องให้เกียรติสถานที่ เลยถอดรองเท้าก่อนเข้าเซเว่นฯ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา เรื่องราวนี้เริ่มขึ้นเมื่อครูดอย ได้พานักเรียนมาทัศนศึกษาในเมือง พร้อมสอนว่าสิ่งที่พวกเธอควรปฏิบัติ คือเราต้องให้เกียรติสถานที่ เวลาไปไหนต้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นไป ซึ่งเด็ก ๆ ฟังอย่างตั้งใจต่างขานรับ ค่ะ/ครับ


          พอถึงปั๊มน้ำมัน ครูได้บอกกับเด็กดอยว่า นี่คือร้านค้าที่ไม่มีวันปิด เปิด 24 ชั่วโมง เด็กหลายคนไม่เคยเห็น ปกติร้านค้าบนดอย จะปิดเย็น ๆ ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมงแบบนี้ เรียกว่า "เซเว่นอีเลฟเว่น" นักเรียนมีอาการตื่นเต้นมาก และครูก็ได้อนุญาตให้ไปซื้อขนมได้ โดยครูขอเข้าห้องน้ำก่อนตามไป พร้อมย้ำเด็ก ๆ ดูป้ายราคาก่อนซื้อของด้วย

          หลังจากเข้าห้องน้ำตามไป ถึงกับตะลึงในความน่ารักและความซื่อของนักเรียน ทุกคนถอดรองเท้าไว้หน้าเซเว่นฯ หมด ครูเลยถามว่าถอดรองเท้าทำไม นักเรียนตอบกลับมาว่า "ครูสอนเองนี่ครับ ว่าจะขึ้นอาคาร ที่สะอาด ๆ ต้องถอดรองเท้าก่อน" เรียกได้ว่าสอนมาดี "เป็นตาเอ็นดูสูเขา ละอ่อนน่อย"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าเอ็นดู ! เด็กดอย ถอดรองเท้าเข้า 7-11 คุณครูสอนต้องให้เกียรติสถานที่ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2562 เวลา 12:10:32 26,233 อ่าน
TOP