x close

น้ำใจชาวบ้าน..แห่บริจาคช่วยเหลือ คนพิการถูกสาวโกงเงินลอตเตอรี่ จนหมดตัว

       พ่อค้าแม่ค้าตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ชลบุรี แห่บริจาคเงินช่วยเหลือ น้าโต๊ส ชายพิการถูกสาวโกงเงินลอตเตอรี่จนหมดตัว หวังให้กลับมาตั้งต้นชีวิตใหม่ ส่วนคดีปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ


โกงเงินลอตเตอรี่

       จากกรณี นายบุญ นาหอม หรือ น้าโต๊ส อายุ 48 ปี ชายพิการทำงานช่วยเหลือกู้ภัย หันมาขายล็อตเตอรี่ ย่าน ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี ถูกหลอกให้ซื้อลอตเตอรี่ผ่านเฟซบุ๊ก หลังมีสาวอินบ็อกซ์ขายลอตเตอรี่ราคาถูก ตกใบละ 73 บาท จึงตัดสินใจสั่งซื้อไป 200 ใบ รวมเป็นเงิน 15,100 บาท แต่ปรากฏว่าสาวได้เงินแล้วปิดเฟซบุ๊กหนีไป และได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี หลังมีกระแสข่าวออกไป ทำให้หลายคนอยากช่วยเหลือ เพื่อหาต้นทุนให้น้าโต๊สได้ซื้อลอตเตอรี่เพื่อขายต่อในงวดวันที่ 16 ตุลาคม นี้

       ล่าสุด (9 ตุลาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนัน ต.เสม็ด และเจ้าของตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา พอทราบข่าว ก็ติดต่อให้น้าโต๊สมาพบที่ตลาดประมงแล้วมอบเงินสดให้ 5,000 บาท เพื่อเป็นทุนส่วนหนึ่งในการหาซื้อล็อตเตอรี่มาขาย

       จากนั้นได้พาเดินพบบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดประมง หลายคนช่วยบริจาคตั้งแต่ 100-1,000 บาท ทำให้ได้รับเงินช่วยเหลือครั้งนี้รวม 15,200 บาท ซึ่งน้าโต๊สบอกพอแล้วไม่ขอรับเงินอีก ยอมรับว่าโดนหลอกจนหมดตัว ส่วนเรื่องคดีความปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจไป

       ทั้งนี้ นายวินัย กล่าวว่า ปกติชอบช่วยเหลือคนอยู่แล้ว ตอนแรกจะให้ยืม 20,000 บาท ไปลงทุนก่อน แต่มาคิดดูดี ๆ กลัวจะกลายเป็นสร้างภาระให้น้าโต๊สที่หลัง เลยมอบเงินช่วยเหลือดีกว่า หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้ต่อสู้ชีวิตต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจชาวบ้าน..แห่บริจาคช่วยเหลือ คนพิการถูกสาวโกงเงินลอตเตอรี่ จนหมดตัว โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2562 เวลา 20:51:02 5,386 อ่าน
TOP