x close

ยุทธการหักคานทอง

 

ยุทธการหักคานทอง


บทประพันธ์โดย :
อินตรา
 บทโทรทัศน์โดย : ณพัชร
 กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์  รักเริ่มวงษ์
 ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

          ชลาษา หรือ น้ำ สาวห้าว บุคลิกมาดทอมบอย  ครีเอทีฟบริษัทโฆษณาเล็กๆ แห่งหนึ่ง กับ ภูริดา หรือ ดา สาว A.E. สาวเปรี๊ยวจิ๊ด ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซ้ำยังมาเช่าบ้านอยู่ชายคาเดียวกันจนวัยเริ่มใก้ลเข้าเลขสามทุกที อาการตกจริตของดานั้นก็หนักข้อเข้าทุกวัน

          ยิ่งเมื่อดาต้องไปงานแต่งเพื่อนสมัยมัธยม ยิ่งเธอกำลังจะกลายเป็นสาวโสดคนสุดท้ายที่ยืนอยู่บนคาน งานนี้เธอต้องลบคำสบประมาทของเพื่อนคนอื่น เพราะใครๆ ก็รู้ว่าเธอกับ ผู้กองกฤติน ผู้กองหนุ่มอนาคตไกลที่เธอคบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียน เป็นคู่ที่หวานแหววที่สุดในสมัยเรียนแต่กลับเป็นคู่ที่ไร้วี่แววจะลงเอยกันมากที่สุด งานนี้ดาต้องการให้คนรักไปปรากฏตัวในงานเพื่อหวังให้กระตุ้นอยากแต่งงานขึ้นมาบ้าง แต่สุดท้ายผู้กองหนุ่มก็ไม่ได้ไปร่วมงานเพราะมัวแต่ไปจับผู้โจรร้าย 

          กฤตินพยายามง้อดาแต่ดาไม่ให้อภัยจนโดนน้ำต่อว่าที่ดาเอาแต่ใจตัวเอง และออกตัวว่าจะไม่มือเข้าไปช่วยเหลือความรักของดากับกฤตินอีกถ้าคราวนี้ดาต้องเสียกฤตินไป นั่นก็คงเตรียมตัวขึ้นคานไว้เลย และนี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดาต้องขอร้องให้น้ำ ช่วยเหลือให้เธอได้แต่งงานกับพี่กฤตินให้จงได้ งานนี้เธอจำต้องตอบรับและตั้งชื่อให้กับแผนการครั้งนี้ว่า ยุทธการหักคานทอง    

          ยุทธการครั้งนี้น้ำหวังช่วยให้เพื่อนถึงฝั่งฝัน เมื่อ ชโยดม เจ้าของบริษัทโฆษณาที่น้ำทำงานอยู่ประสบภาวะขาดทุน แต่ชโยดมได้พบกับ คีรินทร์ ภัทรเมทิน นักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อไฟแรงแห่งปี เขาเห็นความพยายามของชโยดมจึงตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยเหลือ  โดยการเป็นหุ้นส่วนและเจ้านายคนใหม่ของบริษัท

          จนวันที่คีรินทร์ก้าวเข้ามาในบริษัท น้ำตกตะลึงว่าเจ้านายคนใหม่คือ คีรินทร์ ชายหนุ่มที่เคยทิ้งเธอไปเมื่อตอนเรียนอยู่ปีหนึ่ง จนถึง ปี4 แล้วคีรินทร์ก็หายไปโดยไม่มีการบอกลา ส่วนคีรินทร์ เขามีเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถบอกได้ น้ำโกรธแค้นมากเมื่อพบว่าคีรินทร์ นั้นคบหากับ มณิสร ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและมณิสรนั้นเป็นฝ่ายหญิงทึกทักไปเองฝ่ายเดียว แต่น้ำปฏิเสธความพยายามสานต่ออดีตของคีรินทร์


ยุทธการหักคานทอง


เรื่องย่อละคร ยุทธการหักคานทอง

             ดาทำทุกอย่างตามแผนยุทธการหักคานทองของน้ำ ไม่ว่าจะเป็นแผนการใดๆ สุดท้ายแผนเด็ดของเธอต้องขอความร่วมมือจาก น้องมาร์ค หลานชายวัยซนของผู้กองหนุ่ม ในวันเกิดของ ศรีวิไล แม่ของกฤตที่แยกทางกับ พ.ต.ท. ประวิทย์ ซึ่งงานนี้ดาหมายมั่นว่าได้ผลเพราะแบ็คชั้นดีมีทั้งศรีวิไล การันต์ พี่ชายของกฤต และ อัปสร พี่สะใภ้ของกฤตเห็นดีเห็นงามด้วย

            เมื่อแผนการทั้งปวงใช้ไม่ได้ผล ซ้ำเรื่องยังรู้ถึงหูของ เอวิกาและ เอมี่  A.E. คู่ปรับของน้ำและดา ที่ชอบสอดรู้สอดเห็นหาเรื่องเหน็บแนมน้ำกับดามาตลอด น้ำเริ่มมีความคิดใหม่เกี่ยวกับนักล่าเพศผู้ เธอจึงตัดสินใจใช้ ภีห์มะ ลูกชายเจ้าของร้านเพชรรูปหล่อลูกครึ่งไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุทธการหักคานทอง โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 52,459 อ่าน
TOP