x close

ชาวบ้านจับประชาทัณฑ์นายกเล็ก ผูกไว้กับรถแล้วลาก ให้รู้บ้างหลังไม่ยอมซ่อมถนน

          ชาวบ้านจับประชาทัณฑ์นายกเทศมนตรี ผูกไว้กับรถแล้วลาก ให้รู้บ้างหลังไม่ยอมซ่อมถนน พบเป็นครั้งที่ 2 ที่พยายามแสดงท่าทีกดดัน ก่อนถูกตำรวจรวบไว้ทั้ง 11 คน

          วันที่ 9 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเม็กซิโกทำการจับกุมชาวบ้าน 11 คน หลังพบว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุลักพาตัวนายกเทศมนตรีไปจากที่ว่าการ ก่อนจับนายกเทศมนตรีรายดังกล่าวมัดไว้กับท้ายรถกระบะ ลากไปตามถนน เพื่อลงทัณฑ์ที่เขาไม่ยอมทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ตอนเลือกตั้ง

          รายงานเผยว่า จอร์จ ลูอิส เอสคาดอน เฮอร์นานเดซ นายกเทศมนตรีรายดังกล่าว เคยให้คำสัญญากับชาวบ้านระหว่างช่วยหาเสียงว่าจะทำการซ่อมแซมถนนในท้องถิ่น แต่แล้วหลังจากที่เขาขึ้นรับตำแหน่งนายกเทศมนตรี กลับไม่มีทีท่าว่าเขาจะทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้ จนเกษตรกรในพื้นที่เกิดความโกรธแค้นและพยายามจะกดดันให้เขาซ่อมถนนเสียที

          สำหรับที่ว่าการนายกเทศมนตรีของเฮอร์นานเดซ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐเชียปัส ก่อนหน้านี้เมื่อ 4 เดือนก่อน ก็เคยมีกลุ่มชาวบ้านบุกเข้ามายังที่ว่าการแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่เจอตัวเขา จึงยอมล่าถอยกลับไป จนกระทั่งในครั้งนี้จึงสามารถรวมตัวกันจับเฮอร์นานเดซลากออกมาจากที่ว่าการได้สำเร็จ

          โดยชาวบ้านได้ใช้เชือกมัดข้อมือเฮอร์นานเดซไว้กับท้ายรถกระบะ ก่อนจะขับออกไป ลากตัวนายกเทศมนตรีรายนี้ไปตามท้องถนนที่เขาสัญญาว่าจะซ่อมบำรุง อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นก็ได้มีตำรวจหลายสิบนายเข้ามาหยุดการกระทำของคนเหล่านี้ และช่วยนายกเทศมนตรีออกมาได้ในที่สุด

          อนึ่ง นายกเทศมนตรีและนักการเมืองท้องถิ่นของเม็กซิโก มักจะเป็นเป้าถูกแก๊งค้ายาในพื้นที่มุ่งทำร้าย หากพบว่าไม่ยอมให้ความร่วมมือในการทำความผิด แต่เหตุการณ์ที่ชาวบ้านออกมาทำร้ายผู้นำท้องถิ่นเพราะไม่ยอมทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้เช่นนี้ นับว่าเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ซึ่งทางนายกเทศมนตรีรายนี้ก็ได้ยืนกรานว่าจะกดดันให้มีการตั้งข้อหาลักพาตัวกับพยายามฆ่าต่อคนกลุ่มนี้ให้ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านจับประชาทัณฑ์นายกเล็ก ผูกไว้กับรถแล้วลาก ให้รู้บ้างหลังไม่ยอมซ่อมถนน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2562 เวลา 10:55:40 64,476 อ่าน
TOP