x close

ศาลอุทธรณ์สั่ง จำคุก 10 ปี ลุงวิศวะ ยิงวัยรุ่น 17 ดับ ชี้พฤติกรรมสมัครใจวิวาท

         ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 10 ปี ลุงวิศวะ คดียิงวัยรุ่นอายุ 17 ปี เสียชีวิต ชี้มีพฤติกรรมสมัครใจวิวาท ด้านเจ้าตัวยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ


         คดีลุงวิศวะ ยิงวัยรุ่น

         จากกรณีของ นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ ลุงวิศวกร วัย 50 ปี ซึ่งได้ก่อเหตุยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอนด์ เสียชีวิต ภายหลังเหตุวิวาทเรื่องจอดรถขวางกันบริเวณตลาดอ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมารับทราบคำสั่งฟ้องศาลในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ส่วนฝั่งวัยรุ่น 4 คน โดนตั้งข้อหาร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ โดยในเวลาต่อมา ศาลจังหวัดชลบุรี พิพากษาสั่งจำคุกลุงวิศวะ 10 ปี ปรับ 2 พันบาท และให้ชดใช้ผู้เสียหายเป็นเงิน 3.4 แสนบาท ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

         อ่านข่าว : ศาลไฟเขียวประกันตัวลุงวิศวะ วงเงิน 6.7 แสน หลังตัดสินจำคุก 10 ปี คดียิงโจ๋ล้อมรถดับ
        
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ลุงวิศวกร หรือ นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ ได้เดินทางมาพร้อมภรรยา เพื่อฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดชลบุรี ในชั้นอุทธรณ์ ในคดีก่อเหตุยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอนด์ เสียชีวิต โดยศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่านายสุเทพ มีพฤติกรรมกะพริบไฟใส่รถตู้ และบีบแตรหลายครั้ง และเริ่มใช้คำพูดไม่สุภาพในลักษณะยั่วโทสะของผู้ตาย และขณะนั้นนายสุเทพมีอาวุธปืนของกลางอยู่ใกล้ตัว แสดงว่ามีโทสะและพร้อมที่จะมีเหตุวิวาทกับพวกของผู้ตาย จึงพิพากษาให้จำคุก 10 ปี นายสุเทพ ยืนตามศาลชั้นต้น

           อย่างไรก็ตาม ภายหลังทราบผลการตัดสิน ด้านนายสุเทพก็ได้มีการยื่นขอประกันตัว โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาในเรื่องของสุขภาพ เป็นโรคเบาหวาน และอีกหลายโรค

คดีลุงวิศวะ ยิงวัยรุ่น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์สั่ง จำคุก 10 ปี ลุงวิศวะ ยิงวัยรุ่น 17 ดับ ชี้พฤติกรรมสมัครใจวิวาท อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2562 เวลา 16:41:48 30,153 อ่าน
TOP