x close

กทม. ติดตั้งหอฟอกอากาศ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดชั่วโมงเร่งด่วน รับมือฝุ่น PM2.5


       กทม. ทดลองติดตั้ง หอฟอกอากาศ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เดินเครื่องช่วงเร่งด่วนวันละ 5 ชั่วโมง รับมือฝุ่นละออง PM2.5 เปลี่ยนมลพิษเป็นอากาศบริสุทธิ์ ล่าสุดยังอยู่ในระดับปานกลาง



หอฟอกอากาศ PM2.5
         มีฝนตกลงให้ได้ชื่นใจบ้าง สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพราะทำให้ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ลดน้อยลงจนทุกพื้นที่มีคุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง, ดี และดีมาก

หอฟอกอากาศ PM2.5
         ล่าสุด (10 ตุลาคม 2562) พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า มีการติดตั้งหอฟอกอากาศ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพในการลดปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยเปิดทดลองใช้ 1 เครื่อง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเนื่องจากเป็นพื้นที่การจราจรหนาแน่นตลอดทั้งวัน จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดมลพิษ และส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

         โดยจะเปิดเดินเครื่องช่วงเวลาเร่งด่วนคือ เวลา 06.00-09.00 น. และ 17.00-19.00 น. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะสิ้นสุดวิกฤตฝุ่น และจะมีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ช่วยเก็บข้อมูลปริมาณความเข้มข้นของฝุ่น PM2.5 ทั้งช่วงก่อนติดตั้ง และช่วงที่เดินเครื่องฟอกอากาศ เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานว่าสามารถลดปริมาณฝุ่นได้หรือไม่ ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป

หอฟอกอากาศ PM2.5
      
        อย่างไรก็ตาม ในช่วงเที่ยงวันนี้ (10 ตุลาคม) กรมควบคุมมลพิษ วัดคุณภาพอากาศบริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ คือ ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน ค่าละอองฝุ่น PM2.5 โดยรวมอยู่ที่ 41 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. ติดตั้งหอฟอกอากาศ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดชั่วโมงเร่งด่วน รับมือฝุ่น PM2.5 อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2562 เวลา 23:08:27 5,330 อ่าน
TOP