x close

หนุ่มผวาปนเศร้า ซื้องูน้อยมาเลี้ยงเอ็นดู 4 ปีผ่านไปถึงรู้ มันเป็นงูหลาม

       หนุ่มจีนซื้องูน้อย ๆ มาเลี้ยง 4 ปีผ่านไปถึงรู้ มันเป็นงูหลาม ตัวเบ้อเริ่มจนผวา ต้องยอมมอบให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ รับไปดูแลต่อ 


ซื้องูมาเลี้ยง
ภาพจาก n.miaopai.com

       ขึ้นชื่อว่างู แม้ว่าจะฟังดูน่ากลัว แต่ก็ไม่ใช่สำหรับทุกคนเสมอไป เพราะบางคนก็ชื่นชอบ และเลือกที่จะเลี้ยงงูเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งงูก็มีหลายสายพันธุ์ มีหลายชนิดที่ไม่มีพิษ บรรดาคนรักงูก็จะเลือกนำไปเลี้ยงตามความชอบส่วนตัว

       เช่นเดียวกับชายหนุ่มชาวจีนรายนี้ ตามรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 เผยว่า เมื่อ 4 ปีก่อน เขาไปที่ร้านสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งในเมืองจือเตียน มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ แล้วก็ได้พบกับเจ้างูจิ๋วคู่หนึ่ง เขารู้สึกหลงรักและถูกชะตากับพวกมัน จึงตัดสินใจซื้อกลับไปเลี้ยง

       ภายหลังจากซื้องูน้อยคู่ดังกล่าวมาเลี้ยง เขาก็ดูแลเอาใจใส่พวกมันเป็นอย่างดี เขาเห็นว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารักและน่าเอ็นดูมาก และเขาก็เชื่อเช่นนั้นมาตลอด จนกระทั่งวันเวลาผ่านไปนานขึ้นเรื่อย ๆ ความจริงก็ค่อย ๆ ปรากฏ

ซื้องูมาเลี้ยง
ภาพจาก n.miaopai.com

       งูน้อยในวันวานที่เขาเชื่อว่ามันเป็นสายพันธุ์จิ๋วน่ารัก ในตอนนี้มันกลายเป็นงูตัวใหญ่เบ้อเริ่ม ดูน่ากลัว แถมยังกินจุมากขึ้นเรื่อย ๆ ปราศจากความน่ารักไร้เดียงสา ต่างจากวันแรกที่พามาอย่างสิ้นเชิง

ซื้องูมาเลี้ยง
ภาพจาก n.miaopai.com

       เขาพยายามคิดว่าอย่างไรเสียมันก็คือสัตว์เลี้ยง และเขาดูแลมันมาตั้งนานก็น่าจะดูแลมันต่อไปได้ แต่ระยะเวลา 4 ปี ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเจนแล้วว่ามันไม่ใช่งูเลี้ยงที่น่ารัก แต่เป็นงูหลามอันตราย 

       เมื่อกลัวว่าวันหนึ่งจากคนเลี้ยงจะกลายเป็นเหยื่อ ในที่สุดชายหนุ่มรายนี้จึงต้องจำใจนำเจ้างูที่ทั้งรักและกลัว จับใส่ถุงพาไปส่งให้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้รับไปดูแลต่อ...

ซื้องูมาเลี้ยง
ภาพจาก n.miaopai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มผวาปนเศร้า ซื้องูน้อยมาเลี้ยงเอ็นดู 4 ปีผ่านไปถึงรู้ มันเป็นงูหลาม อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2562 เวลา 23:15:41 75,317 อ่าน
TOP