x close

ย้อนภาพ โจชัว หว่อง ถ่ายคู่กับ ธนาธร คาดเป็นต้นเหตุทางการจีนออกโรงเตือน

          ย้อนภาพในเฟซบุ๊ก โจชัว หว่อง แกนนำผู้ประท้วงม็อบฮ่องกง โพสต์ภาพถ่ายกับ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คาดเป็นต้นเหตุที่ จีน ออกโรงเตือนนักการเมืองไทย หนุนกลุ่มแบ่งแยกฮ่องกง


          ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก MARK RALSTON / AFP

          จากกรณีที่โฆษกเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ได้กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดที่ฮ่องกง ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 โดยมีการระบุว่า นักการเมืองประเทศไทยบางคนมีการติดต่อกับกลุ่มที่คิดจะแบ่งแยกฮ่องกงออกจากประเทศจีน โดยมีท่าทีเชิงสนับสนุน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดอย่างร้ายแรงและไร้ความรับผิดชอบ ฝ่ายจีนหวังว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องสามารถรับรู้ข้อเท็จจริงของปัญหาฮ่องกง ใช้ความระมัดระวัง ทำในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อมิตรภาพจีน-ไทย

          อ่านข่าว :  จีน เตือน นักการเมืองไทย หนุนกลุ่มแบ่งแยกฮ่องกง ผิดร้ายแรง-ไร้ความรับผิดชอบ

          ทั้งนี้ หลายคนคาดว่านักการเมืองไทยที่ถูกโฆษกสถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย ออกโรงเตือนคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากหากย้อนไปเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2562 พบว่า นายโจชัว หว่อง (Joshua Wong) นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดังชาวฮ่องกง และหนึ่งในแกนนำผู้ประท้วง ได้มีการโพสต์ภาพที่ถ่ายกับนายธนาธรลงในเฟซบุ๊กอย่างสนิทสนม

ธนาธร โจชัว หว่อง

ธนาธร โจชัว หว่อง

ธนาธร โจชัว หว่อง
ภาพจาก VIVEK PRAKASH / AFP

ประท้วงฮ่องกง
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนภาพ โจชัว หว่อง ถ่ายคู่กับ ธนาธร คาดเป็นต้นเหตุทางการจีนออกโรงเตือน อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 18:17:16 44,431 อ่าน
TOP