x close

ภาพสะพรึง ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส จ่อถล่มญี่ปุ่น ตาพายุแข็งแกร่งทรงพลัง

          เปิดภาพจากดาวเทียม ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิสจ่อถล่มญี่ปุ่น เตรียมรับศึกพายุรุนแรงที่สุดแห่งปี ยกเลิกรถไฟชินคันเซ็น-เที่ยวบินในประเทศ ชาวโลกร่วมติดแฮชแท็ก #savejapan

พายุ Hagibis

          วันที่ 10 ตุลาคม 2562 องค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติ ได้เผยภาพล่าสุดของ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส (Hagibis) ที่บันทึกได้โดยดาวเทียม NOAA-20 ที่เคลื่อนตัวผ่านญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 12.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นญี่ปุ่น เป็นภาพระยะใกล้ เผยให้เห็นตาของพายุอย่างชัดเจน อันบ่งบอกถึงความแข็งแกร่งของพายุลูกใหญ่นี้ 

พายุ Hagibis

          ตามรายงานระบุว่า ขณะนี้ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมสูงสุด 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลดระดับความรุนแรงลงจากรุนแรงเทียบเฮอริเคนระดับ 5 เหลือเทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 4 โดยเชื่อว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส เป็นไต้ฝุ่นที่รุนแรงที่สุดในปีนี้ กำลังเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งทางตอนกลางหรือตะวันออกของญี่ปุ่น คาดว่าจะส่งผลให้ระบบขนส่งสาธารณะในพื้นที่โตเกียว โยโกฮาม่า และเมืองโตโยตา อาจจะต้องหยุดชะงักตลอดวันเสาร์ (12 ตุลาคม 2562)

          ขณะที่เว็บไซต์ www3.nhk.or.jp อัปเดตความคืบหน้า ระบุว่า นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้สั่งการให้ดำเนินทุกมาตรการเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นฮากิบิสอย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและตื่นตัวรับฟังข่าวจากทางการ

พายุ Hagibis
ภาพจาก jma.go.jp

          โดยตั้งแต่เช้าของวันที่ 12 ตุลาคม 2562 บริษัทรถไฟญี่ปุ่น Central Japan Railway ประกาศยกเลิกเดินรถไฟชินคันเซ็น ระหว่างกรุงโตเกียว กับเมืองนาโงย่า ขณะที่ บริษัทรถไฟ The West Japan Railway Company เตรียมยกเลิกรถไฟซันโยชินคันเซ็นบางส่วน และบริษัทรถไฟ East Japan Railway Company เตรียมยกเลิกการให้บริการบางส่วน จะแจ้งทางหน้าเว็บไซต์อีกครั้ง

          ด้านสายการบิน Nippon Airways ได้ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมด 406 เที่ยว ขณะที่สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปแล้วประมาณ 350 เที่ยวบิน ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นเที่ยวบินภายในประเทศจากสนามบินฮาเนดะ และสนามบินนาริตะ

          ขณะที่ในโซเชียลมีเดียได้มีการตื่นตัวเรื่องซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส ชาวโลกเฝ้าจับตาด้วยความเป็นกังวล พร้อมทั้งส่งกำลังใจไปให้ญี่ปุ่นผ่านแฮชแท็ก #SaveJapan



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพสะพรึง ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส จ่อถล่มญี่ปุ่น ตาพายุแข็งแกร่งทรงพลัง อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2562 เวลา 01:13:14 63,476 อ่าน
TOP