x close

สรุป 3 ประเด็น บิ๊กแดง ขึ้นบรรยาย ปรี๊ดแรงกรณีแก้มาตรา 1 สร้างวาทกรรมจาบจ้วง

          พล.อ. อภิรัชต์ ผบ.ทบ. บรรยายเรื่องความมั่นคง มองพวกนักการเมืองหัวคอมมิวนิสต์ยังอยู่ ลั่นไม่มีวันให้แก้รัฐธรรมนูญมาตรา 1 ซัดคนถ่ายรูปคู่ โจชัว หว่อง มองมีวาระซ่อนเร้น
          วันที่ 11 ตุลาคม 2562 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) บรรยายพิเศษเรื่อง แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจหลายช่วง ดังนี้

- พล.อ. อภิรัชต์ ฉะ นักการเมือง-นักวิชาการ ยังมีความคิดเป็นคอมมิวนิสต์หลงเหลือ

           พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวย้อนอดีตว่า ในอดีตมีพวกคอมมิวนิสต์ที่หลงผิดเข้าป่า แต่คิดได้ว่าระบบคอมมิวนิสต์ ไม่ดีอย่างไร สอนให้คนเป็นอย่างไร มีคนกลับตัวกลับใจ แต่ยังคงมีไอ้คนหัวเดิม ๆ มาเป็นนักการเมือง นักวิชาการ ฝังชิปเรื่องความเป็นคอมมิวนิสต์อยู่

-  พล.อ. อภิรัชต์ ถึงขั้นปรี๊ดหนักกับวงเสวนา แก้มาตรา 1 เพราะเกี่ยวข้องกับสถาบันกษัตริย์โดยตรง

         เรื่องรัฐธรรมนูญนั้น ตนและกองทัพไม่ได้บอกว่าแก้ไขไม่ได้ แต่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 1 ของรัฐธรรมนูญ 2560 ที่เขียนไว้ว่า ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้ เกรงว่าการแก้ไขมาตราดังกล่าวอาจจะกระทบกับมาตราอื่น ๆ โดยเฉพาะมาตราที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ นี่เป็นความชาญฉลาดของนักวิชาการที่ไม่พูดตรง ๆ ออกมาว่าอยากแก้อะไร ตนไม่ยุ่งการเมือง แต่นี่เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคง อยากจะแก้มาตราไหนก็แก้ไป แต่มาตรา 1 จะแก้ไม่ได้

          เรื่องความมั่นคงจะให้ใครแก้ กลุ่มนักวิชาการบางกลุ่มลงไปเสวนา โดยที่หาข้อมูลด้วยการใช้มือไถแท็บเล็ตหาข้อมูล และสมคบคิด แล้วอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งสมคบกับพวกนักเรียนนอก ซ้ายจัดดัดจริต ที่ไปเรียนต่างประเทศในประเทศที่เคยล่าอาณานิคม และชอบใช้ 2475 เป็นตัวชี้นำ อ้างว่าตัวเองเป็นประชาธิปไตย แต่มีวาทกรรมจาบจ้วง หรือให้พวกนักการเมืองบางคน จะเชื่อกลุ่มนักการเมืองผึ้งแตกรัง ลูกพี่หนีคดีไปต่างประเทศ หรือจะเชื่อนักธุรกิจ ที่ชีวิตเกิดมาคาบช้อนเงินช้อนทอง มีพฤติกรรมร่วมชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง ชักศึกเข้าบ้าน เจาะพฤติกรรม ล้างสมองคนรุ่นใหม่ มีพฤติกรรมล้มล้างชาติ สถาบัน เรียกว่า ฮ่องเต้ซินโดรม


-  พล.อ. อภิรัชต์ ถามกลับ เหมาะสมหรือไม่ นักการเมืองไทย เซลฟี่กับ โจชัว หว่อง 

             พล.อ. อภิรัชต์ พูดถึงเหตุวุ่นวายที่ฮ่องกง ว่ามีบุคคลในประเทศไทยไปถ่ายภาพร่วมกับแกนนำเคลื่อนไหวของฮ่องกง ในช่วงสถานการณ์ที่จีนกำลังแก้ไขปัญหา จึงขอให้ทุกฝ่ายพิจารณาเองว่าเหมาะสมหรือไม่ ส่วน โจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวการเมือง ชาวฮ่องกง ซึ่งฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน แต่มีคนไทยบางคนไปถ่ายรูปคู่ โจชัว หว่อง ซึ่งมาไทยไม่รู้กี่รอบ มาพบใคร มาคุยอะไรกัน การพบกันนั้นมีวาระซ่อนเร้น วางแผนสมคบคิดทำอะไรกันหรือไม่ ตอนนี้มีการประท้วงกันอยู่ก็ไปเยี่ยม เหมือนไปให้กำลังใจ ให้การสนับสนุน

            นอกจากนี้ พล.อ. อภิรัชต์  ยังระบุว่า ทหารถูกเป็นเป้าโจมตีตลอด ทั้ง ๆ ที่ทหารทุกคนก็ทำงานตามกฎหมายให้กับทุกรัฐบาล ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐบาล ไม่เลือกปฏิบัติ ไม่เลือกนาย กลุ่มคนพวกนี้ก็รู้ดี แต่ไม่ได้มองทหารทำหน้าที่ปกป้องประเทศ แต่กลับมองเป็นอุปสรรคประชาธิปไตย ซึ่งไม่ทราบว่ามีเหตุผลอะไร เพราะทหารคือหลักแห่งความมั่นคงที่ต้องปกป้องอธิปไตย

https://twitter.com/ARMdhiravath/status/1182509345583460352

https://twitter.com/WassanaNanuam/status/1182522326866227200

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุป 3 ประเด็น บิ๊กแดง ขึ้นบรรยาย ปรี๊ดแรงกรณีแก้มาตรา 1 สร้างวาทกรรมจาบจ้วง โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2562 เวลา 15:23:38 15,142 อ่าน
TOP