x close

เสี่ยโป้ - อีฟ ร้อง ปอท. เอาผิดเพจปลอมเลียนแบบสินค้า ลั่นหากตำรวจจับได้ให้ 1 แสน

          เสี่ยโป้ ควง อีฟ แม็กซิม พาผู้เสียหายร้องทุกข์ ปอท. หลังมีเพจเลียนแบบสินค้าไปหลอกขายคนอื่น เชื่อเป็นฝีมือคนเคยรู้จัก ประกาศลั่นหากตำรวจจับตัวคนทำได้ จะมอบเงินให้ 1 แสนบาท

เสี่ยโป้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

เสี่ยโป้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ พร้อมด้วย น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม และผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายปลอมสื่อโซเชียล ไปหลอกขายผลิตภัณฑ์เสริมความงามยี่ห้อ VEEE มาแจ้งความเดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ตรวจสอบและดำเนินคดี กับผู้ทำเพจปลอมและผู้ที่อยู่เบื้องหลัง จนมีคนหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อสินค้า ทำให้ได้รับความเสียหาย

          โดย เสี่ยโป้ กล่าวว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีผู้เสียหายแจ้งกับตนว่า มีคนสร้างเพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมเลียนแบบเพจขายผลิตภัณฑ์ของตนเอง อีกทั้งยังมีผู้สร้างไอดีไลน์ โดยใช้ภาพและอ้างชื่อของตนว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปในบัญชีของคนร้าย เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายหลงเชื่ออย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 10 ราย ทำให้ได้รับความเสียหาย รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท และเชื่อว่าน่าจะยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อ เมื่อตนทราบเรื่อง ก็ได้ตรวจสอบข้อมูล จนพบบุคคลต้องสงสัยที่อาจจะอยู่เบื้องหลัง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะยังขาดพยานหลักฐานยืนยันว่าเป็นบุคคลดังกล่าว



          ทั้งนี้ จากการตั้งข้อสังเกต ตนเองเชื่อว่าคนร้าย น่าจะเป็นบุคคลที่เคยรู้จักกันมาก่อน เพราะเคยโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กในลักษณะที่ชวนให้เกิดข้อสงสัย ส่วนสาเหตุที่มีการสร้างเพจปลอมหรือทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ คาดว่าน่าจะมาจากการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจกัน เนื่องจากสินค้าของตนกำลังได้รับความนิยม ยืนยันว่าจะดำเนินคดีและทำตามกฎหมายเอาคนผิดมาลงโทษ พร้อมกันนี้ยังระบุว่า จะมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับตำรวจ หากดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ได้สำเร็จ

          ทั้งนี้หลังรับเรื่อง พนักงานสอบสวน ปอท. จะได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อเตรียมดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป


เสี่ยโป้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยโป้ - อีฟ ร้อง ปอท. เอาผิดเพจปลอมเลียนแบบสินค้า ลั่นหากตำรวจจับได้ให้ 1 แสน อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2562 เวลา 17:36:05 4,700 อ่าน
TOP