x close

ชูวิทย์ ชม บิ๊กแดง บรรยายเต็ม 10 - แนะ ธนาธร งดยุ่งม็อบฮ่องกง ชักศึกเข้าบ้าน

            ชูวิทย์ ให้คะแนน พล.อ. อภิรัชต์ ผบ.ทบ. บรรยายพิเศษ เต็ม 10 เชื่อไทยแยกทหารจากการเมืองไม่ได้ เตือนธนาธร ไม่ควรยุ่งม็อบฮ่องกง หวั่นชักศึกเข้าบ้าน

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

          วันที่ 11 ตุลาคม 2562 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กล่าวถึงการบรรยายพิเศษของ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในหัวข้อ "แผ่นดินของเราในมุมมองฝ่ายความมั่นคง" ว่า ตนให้ 10 เต็ม 10 เนื่องจากสามารถพูดให้ฟังตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มุมมองความมั่นคงของทหารปัจจุบันไม่ได้รบในสนาม แต่เกิดจากบุคคลในประเทศที่สร้างสัญลักษณ์เพื่อต้องการอำนาจ

             ส่วนกรณีที่มีการปลุกกระแสว่าทหารเป็นอุปสรรคต่อระบอบประชาธิปไตยนั้น ตนมองว่าอยากพูดเอาความจริงหรือเอาคะแนนเสียง ใคร ๆ ก็พูดได้เพื่อให้ถูกใจคน แต่หากมองในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้ เพราะในทุกยุคทุกสมัยทหารอยู่กับประเทศไทยเสมอ ไม่สามารถแบ่งแยกได้ ตนมองว่าควรไปดูเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนดีกว่าหรือไม่

            นายชูวิทย์ ยังกล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้พูดถึงการทำร้ายประเทศไทยในอีกวิธีการหนึ่ง ที่เรียกว่า Hybrid warfare (ไฮบริด วอร์แฟร์) ซึ่งมาจากพรรคการเมืองบางพรรคมาสร้างสัญลักษณ์ ซ่อนความน่ากลัว เอาเหตุการณ์จากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นฝรั่ง หรือการเดินทางไปพบนายโจชัว หว่อง ซึ่งทั้งหมดที่ ผบ.ทบ. พูดมานั้นเป็นในเรื่องของความมั่นคงที่จะต้องปกป้อง ซึ่งได้สรุปไว้ว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดเฉพาะในประเทศไทย โดยได้เกิดขึ้นมาแล้วทั่วโลก และในปัจจุบันเหตุการณ์ดังกล่าวก็กำลังจะเกิดในประเทศไทย ถ้าพูดให้ชัดเลยก็คือ พรรคสีส้ม

            พร้อมกันนี้ นายชูวิทย์ยังกล่าวถึงกรณีทางการจีนได้ออกแถลงการณ์เตือนนักการเมืองไทย เพราะอาจจะกระทบต่อความมั่นคงของจีน ว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กำลังชักศึกเข้าบ้าน เพราะนายธนาธรแม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องไปถ่ายรูปกับฝ่ายค้านประเทศอื่น ตนจึงอยากเตือนนายธนาธรว่าให้ระวังให้มากกว่านี้ เพราะจะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

            ส่วนกรณีที่มีคนพยายามจะทำลายความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่นของตุลาการ แกนหลักของประเทศไทย เช่นเดียวกับที่มีเรื่องผู้พิพากษาจังหวัดยะลา ตนมองว่านั่นคือกลุ่มคนที่พยายามจะสร้างให้คนลดความเชื่อถือของสถาบันหลัก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างข่าวเท็จ บิดเบือนข้อมูล จึงอยากให้ประชาชนที่ติดตามข่าวสารในโลกออนไลน์ต้องมีความระมัดระวัง และไม่เชื่อใครง่าย ๆ


      
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชม บิ๊กแดง บรรยายเต็ม 10 - แนะ ธนาธร งดยุ่งม็อบฮ่องกง ชักศึกเข้าบ้าน อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2562 เวลา 17:11:17 24,152 อ่าน
TOP