x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

รถตู้ขับเร็วจน GPS ร้องเตือนตลอดทาง ก่อนชนสาวดับ ผู้โดยสารหวีดร้องลั่นรถ

| 50,114 อ่าน

                                               ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ake Srisuwan / จ๋อศรีชา  

 

          รถตู้พุ่งชนสาวโรงงานย่านศรีราชาดับสลด เผยถูกจักรยานยนต์ขี่ตัดหน้า แต่คนขับอ้างขับไม่เร็ว ด้านผู้โดยสารหวีดร้องผวา แฉขับเร็วจน GPS ร้องเตือนตลอดทาง 

 

          วันที่ 11 ตุลาคม 2562 แนวหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. พ.ต.ท. อมรวัฒน์ ปานดี สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต บนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.บางพระ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โดยสาร ชลบุรี-แหลมฉบัง สีขาว หมายเลขทะเบียน 10-6298 ชลบุรี อยู่ในสภาพพังเสียหายยับเยิน ภายในพบผู้โดยสารจำนวน 12 ราย ได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่บริเวณร่องน้ำกลางถนนพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ น.ส.ธันชนก จ่าชัยภูมิ อายุ 45 ปี เป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง และพบรถจักรยานยนต์ ล้มคว่ำพังเสียหาย 

 

          โดยนายจรูญ คงเพชรศักดิ์ อายุ 53 ปี คนขับรถตู้ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับขี่รถยนต์ตู้ มาทางเลนขวาตามปกติ และขับไม่เร็ว จนกระทั่งมาถึงในที่เกิดเหตุผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากปั้มน้ำมันดังกล่าวมาอยู่เลนซ้ายสุด และเตรียมที่จะข้ามถนนไปยังจุดกลับรถเพื่อขับขี่มุ่งหน้าไปทางศรีราชาแต่ไม่พ้น จึงถูกรถตู้ของตนพุ่งชนอย่างแรงจนเสียชีวิต

 

          ขณะที่นางวิเชียร ทองคำ อายุ 64 ปี ที่โดยสารมาในรถตู้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรถตู้คันนี้ขับขี่มาด้วยความเร็ว ทำให้ผู้โดยสารต่างพากันตกใจ โดยตนเองได้ยินเสียงเตือนจาก GPS จากการขับขี่เกินความเร็วที่ควบคุมไว้ โดยผู้โดยสารต่างได้ยินเสียงเตือนจาก GPS ดังขึ้นจำนวน 3 รอบ แต่ผู้ขับขี่ก็ยังไม่ยอมลดความเร็ว จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดในที่สุด

 

          โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ขับขี่รถตู้ขับขี่มาด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ประกอบการคำให้การของผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายจรูญ ไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.ศรีราชา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย ส่งร่างไปที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพ 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก แนวหน้า 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้ขับเร็วจน GPS ร้องเตือนตลอดทาง ก่อนชนสาวดับ ผู้โดยสารหวีดร้องลั่นรถ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2562 เวลา 19:15 50,114 อ่าน
TOP