x close

เจ้าหน้าที่ ชำแหละซากช้างได้ 1 ตัว น้ำตกเหวนรก พร้อมเดินหน้าเก็บกู้ให้ครบ


        รองอธิบดี เยี่ยมชำแหละซากช้างได้เพิ่มอีก 1 ตัว พบอุปสรรคคือฝน-น้ำป่า เตรียมทีมแพทย์ตรวจทีมเก็บกู้ซาก 11 ช้างป่า




ช้างป่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.21 (เขื่อนขุนด่านปราการชล) จ.นครนายก นายจงคล้าย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานทีมงานเก็บกู้ซากช้างป่า โดยมีนายวิทยา หงส์เวียงจันทร์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (ปราจีนบุรี) ให้การต้อนรับสรุปสถานการณ์

         นายจงคล้าย กล่าวว่า ภารกิจการกู้ซากช้างวันนี้ ยังคงผ่าซากเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่เข้าไปเกือบ 50 คน ซากช้างจำนวน 5 ตัว งานคืบหน้าได้เพิ่มเล็กน้อย จะดำเนินการต่อในวันที่ 12 ตุลาคม โดยซากช้างป่าทั้ง 5 ตัวยังอยู่จุดเดิม ยังไม่มีไหลลงมาเพิ่ม คู่ซากที่ห่างกันมี 2 ตัว ที่เหลืออยู่เหมือนเดิมอีก 3 ตัว วิธีการชำแหละซาก เจ้าหน้าที่พยายามผ่าเป็นชิ้นส่วนออกมาให้เคลื่อนย้ายสะดวกให้ได้มากที่สุด ด้านการล่องซากช้าง ได้ห่อใส่ถุงอย่างดี ทำตามหลักวิชาการทั้งหมด

ช้างป่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         ด้านเกี่ยวกับพิธีการทางศาสนากำลังพุดคุยกัน ถ้าได้ข้อตกลง อาจจะเป็นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.21 (เขื่อนขุนด่านปราการชล) หรือ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วันนี้การปฏิบัติงาน เต็มไปด้วยความยากลำบากฝนตกลงมาทั้งวัน เจ้าหน้าที่ทำงานติดต่อกันหลายวัน พยายามดูแลนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดูความปลอดภัยเป็นหลัก ให้ความสำคัญผู้ปฏิบัติงานมากที่สุด และจะนำแพทย์มาตรวจสุขภาพทุกคน

         โดยเจ้าหน้าที่ สามารถชำแหละ ชำแหละซากช้างป่าได้เพียง ตัวที่ 1 และในวันที่ 12 ตุลาคม จะเข้าดำเนินการต่อ ส่วนซากช้างที่เหลือที่ติดอยู่น้ำตกเหวนรกชั้นบนขึ้นไป อีก 6 ตัว จะประเมินสถานการณ์วันต่อ จะไม่เร่งรัด ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ นายจงคล้ายกล่าว

ช้างป่า
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ ชำแหละซากช้างได้ 1 ตัว น้ำตกเหวนรก พร้อมเดินหน้าเก็บกู้ให้ครบ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2562 เวลา 09:01:55 6,086 อ่าน
TOP