x close

อัปเดตจากสถานทูตไทยในญี่ปุ่น ไต้ฝุ่นฮากิบิส เตือนรีบกลับเข้าที่พัก ศูนย์กลางพายุเข้าวันนี้

           สถานทูตไทยในโตเกียว เผยสถานการณ์ พายุฮากิบิส จ่อถล่มญี่ปุ่น ไฟดับ 4.8 แสนครัวเรือน เตือนคนไทยใน คันไซ คันโต และโทไก ห้ามออกไปนอกอาคารเด็ดขาด

พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส
ภาพจาก windy.com

           วันที่ 12 ตุลาคม 2562 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานสถานการณ์ พายุลูกที่ 19 (ไต้ฝุ่นฮากิบิส) ว่า เมื่อเวลา 09.25 น. ศูนย์กลางของพายุยังไม่เข้าฝั่งญี่ปุ่น แต่ขอบพายุมาถึงแล้ว ทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยพื้นที่ที่หนักที่สุดคือ กรุงโตเกียวและโทไก (คือ แถบอิซึ) นอกจากนั้น มีรายงานการเกิดไฟดับใน 4.8 แสนครัวเรือน และเกิดพายุหมุนทำให้บ้านเรือนพังในเขต จ.ชิบะ ด้วย

           มีการประกาศให้มีการเคลื่อนย้ายผู้คนออกจากในบางพื้นที่แถบชานเมืองโตเกียว เช่น Hachioji และ Sagamihara แล้ว ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ในโตเกียว รัฐบาลญี่ปุ่นขอให้ประชาชนไม่ออกไปนอกอาคาร และเตรียมพร้อมสำหรับการอพยพคนชรา คนพิการ หรือเด็ก หากมีกรณีฉุกเฉิน
พายุไต้ฝุ่นฮากิบิส
ภาพจาก Tokyo Live Camera

           ในการนี้ ขอให้คนไทยในคันไซ คันโต และโทไก ติดตามสถานการณ์ประกาศของทางการท้องถิ่น ตรวจสอบสถานที่ที่เป็นจุดพักพิงชั่วคราวใกล้บ้านตน และควรอยู่ในอาคาร ไม่ออกไปถ่ายภาพพายุ / ท่าน้ำ หรือออกไปท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับความเสียหาย

           ล่าสุด เขต Minato-Ku เป็นเขตพื้นที่ค่อนข้างสูงของ กรุงโตเกียว ได้ประกาศเตือนภัยเข้าสู่ระดับ 4 ขอให้ประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้แม่น้ำ ทะเล หรือพื้นที่ต่ำ เคลื่อนย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยโดยทันที (สูงกว่าชั้น 2) ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปยังพื้นที่อพยพได้ ขอให้อยู่ในอาคารที่แข็งแรง และปลอดภัย สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่อื่น ๆ โดยเฉพาะอยู่ชั้น 1-2 ขอให้มีสติ นำของที่จำเป็น และพยายามเคลื่อนย้ายขึ้นไปบนชั้นที่สูง

           ทั้งนี้รถไฟชินคันเซนและรถไฟหลายสาย ได้มีการหยุดวิ่ง ขอให้นักท่องเที่ยวไทยรีบกลับเข้าที่พัก และอย่าออกจากเคหะสถาน ศูนย์กลางพายุจะเข้าถึงในช่วงหลังเวลา 12.00 น. วันนี้ (12 ตุลาคม)





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตจากสถานทูตไทยในญี่ปุ่น ไต้ฝุ่นฮากิบิส เตือนรีบกลับเข้าที่พัก ศูนย์กลางพายุเข้าวันนี้ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2562 เวลา 13:52:00 18,614 อ่าน
TOP