x close

ทาสแมวโล่ง เหมียวบนเกาะแมว ญี่ปุ่น หลบไปที่ปลอดภัย ก่อนไต้ฝุ่นฮากิบิสมา

          ทาสแมวโล่งอก แมวเหมียวบนเกาะแมว ได้รับการช่วยเหลือ อพยพย้ายไปที่ปลอดภัย 2-3 ก่อนซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส จะเข้าถล่มญี่ปุ่น
Neko Shima
ภาพจาก kotaku.com

          ภายหลังจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนภัยพิบัติ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส (Hagibis) หลายคนต่างรู้สึกเป็นกังวลถึงความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย รวมไปถึงบรรดาแมวจำนวนมากที่อาศัยบนเกาะแมว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นฮากิบิสด้วยเช่นเดียวกัน

          เฟซบุ๊กเพจ เรียกฉันว่าทาสแมว ได้แชร์ข้อมูลว่า เกาะแมวในญี่ปุ่นที่อยู่ทิศทางของไต้ฝุ่นฮากิบิส มีเกาะเอโนชิมะ เกาะโอคิชิมะ และเกาะทาชิโระจิมะ ซึ่งแต่ละเกาะมีประชากรแมวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีความเป็นห่วงว่า บรรดาแมวเหล่านั้นจะปลอดภัยหรือไม่

Neko Shima
ภาพจาก kotaku.com

          ล่าสุด (12 ตุลาคม 2562) บัญชีทวิตเตอร์ @Mamii_BBH เผยว่า ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้เตรียมการรับมืออย่างดี โดยส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือแมวบนเกาะแมวอพยพไปอาศัยยังที่ปลอดภัยแล้ว 2-3 ก่อนที่พายุฮากิบิสจะเข้า สำหรับใครที่กำลังเป็นห่วง ก็สบายใจได้ ส่วนอาหาร บรรดาทาสแมวทั่วญี่ปุ่นก็บริจาคเข้าไปตลอดหลายวันที่ผ่านมา เพียงพอต่อแมวทุกเกาะ

          ที่ประเทศญี่ปุ่น มีหลายสถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เกาะแมว หรือ เนโกะ ชิมะ (Neko Shima) เนื่องจากมีประชากรแมวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และมีบางแห่ง มีจำนวนแมวอาศัยอยู่มากกว่าคน ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเหล่าคนรักแมว 

Neko Shima
ภาพจาก kotaku.com

Neko Shima
ภาพจาก kotaku.com

Neko Shima
ภาพจาก kotaku.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทาสแมวโล่ง เหมียวบนเกาะแมว ญี่ปุ่น หลบไปที่ปลอดภัย ก่อนไต้ฝุ่นฮากิบิสมา โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 15:13:38 17,554 อ่าน
TOP