x close

เปิดวิธี ญี่ปุ่น รับมือไต้ฝุ่นฮากิบิส อย่างมืออาชีพ นายกฯ นั่งวอร์รูม บัญชาการเอง

             เผยการรับมือ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส หลังแจ้งเตือนก่อนพายุเข้าหลายวัน ล่าสุดนายกฯ บัญชาเอง ตั้งวอร์รูมให้ทุกหน่วยงานพร้อมช่วยเหลือประชาชน 24 ชั่วโมง

ภาพจาก Odd ANDERSEN / AFP

             เป็นข่าวที่ทั่วโลกกำลังจับตา สำหรับ ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส (Hagibis) พายุที่อาจจะมีความรุนแรงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ กำลังเดินทางเข้าซัดถล่มทางตะวันออกและตอนกลางของประเทศญี่ปุ่น โดยพายุจะถึงชายฝั่งในวันนี้ (12 ตุลาคม 2562)

             เกี่ยวกับสถานการณ์เบื้องต้นในการรับมือของญี่ปุ่นนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี เล่าว่า

             - นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ พร้อมรัฐมนตรีและทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน ได้ตั้งวอร์รูมสั่งการแลกเปลี่ยนข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง

             - สั่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนเต็มกำลัง โดยใช้บทเรียนจากพายุลูกก่อน นำมาปรับปรุงแก้ไขให้การรับมือให้ดีขึ้น


             - สั่งการห้ามข้าราชการที่เกี่ยวข้องทุกคนหยุดงาน ทุกตำแหน่งต้องพร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง

             - คณะรัฐบาลคอยสั่งการสนับสนุนที่ทำเนียบรัฐบาลตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

             - เลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกทีวีสั่งการเพิ่มเติม พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวังและไม่ตกอยู่ในความประมาท

             -รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ได้สั่งการให้บริษัทการไฟฟ้าทุกบริษัทเตรียมพร้อมรับมือแก้ไขปัญหาไฟฟ้าขัดข้องตลอดเวลา ทั้งการเตรียมสำรองเชื้อเพลิงต่าง ๆ ให้เต็มที่

             - รัฐมนตรีหญิงกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการให้รัฐบาลท้องถิ่นทั่วประเทศดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มกำลัง รวมถึงหน่วยงานตำรวจ ดับเพลิง โรงพยาบาลในทั่วประเทศให้พร้อมรับมือให้บริการประชาชน

             ทั้งนี้ จากเรื่องราวเหล่านี้ พอจะแสดงให้เห็นถึงสาเหตุที่ประชาชนญี่ปุ่นบางส่วนไม่ได้รู้สึกเครียดจนเกินไปแม้ต้องรับมือกับพายุครั้งใหญ่ เนื่องจากทุกคนต่างไว้ใจว่ารัฐบาลและคนในชาติจะทำงานอย่างเต็มกำลังด้วยความสามัคคี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวิธี ญี่ปุ่น รับมือไต้ฝุ่นฮากิบิส อย่างมืออาชีพ นายกฯ นั่งวอร์รูม บัญชาการเอง อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:13:26 94,454 อ่าน
TOP