x close

อนุทิน ลั่น รมต. พรรคภูมิใจไทย พร้อมลาออก หากแบน 3 สารพิษเกษตร ไม่สำเร็จ


        อนุทิน ลั่น รมต.ภูมิใจไทย พร้อมลาออกทันที หากมติคณะกรรมการวัตถุอันตราย ไม่แบน 3 สารพิษทางการเกษตร สวนมติพรรค ไม่หวั่นกระทบกลุ่มทุน



อนุทิน ชาญวีรกูล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

        วันที่ 12 ตุลาคม 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวร่วมกับ 7 รัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่า พรรคมีจุดยืนไม่เอาสารพิษทางการเกษตร เพราะไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน ทั้งเรื่องสุขภาพและการดำรงชีวิต การตัดสินใจของพรรคนั้น ตัดสินใจบนประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นหลัก ไม่มีอะไรต้องกังวลหรือต้องชะงัก

        ส่วนที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส. ของพรรค ระบุว่า หากรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแบน 3 สารเคมีไม่สำเร็จก็ควรลาออกไป นายอนุทิน กล่าวว่า หากมติของคณะกรรมการวัตถุอันตรายทั้ง 27 คน สวนไม่ทำตามมติแนวทางของรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ก็พร้อมแสดงสปิริตลาออก

อนุทิน ชาญวีรกูล
        นายอนุทิน เผยว่า จากการสอบถามนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้รับคำยืนยันว่า ไม่เอาด้วย ตนจึงมั่นใจว่ามีผู้เห็นด้วย ส่วนจะมีปัญหากับกลุ่มทุนขนาดใหญ่หรือไม่ ตนมองว่า ไม่ได้ปะทะกับใคร คณะรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ทำงานปกติของข้าราชการประจำ ตัดสินใจบนผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นหลัก

          ทั้งนี้นายอนุทิน แสดงความเป็นห่วง น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เพิ่งหายจากการอาการป่วย เครียด ความดันขึ้น เพราะความดันทุรังที่จะขจัดสารพิษอันตรายออกจากประเทศไทย แต่ก็ดึงสายน้ำเกลือออกมาลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง พร้อมกล่าวว่า เดี๋ยวหมอหนูจะตรวจสุขภาพแล้วจ่ายยาให้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน ลั่น รมต. พรรคภูมิใจไทย พร้อมลาออก หากแบน 3 สารพิษเกษตร ไม่สำเร็จ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2562 เวลา 16:50:45 6,657 อ่าน
TOP