x close

โอละพ่อ นาทีระทึก ลมพายุพัดแรงจนรถบรรทุกพลิก ที่คนแชร์สนั่น ไม่ใช่ไต้ฝุ่นฮากิบิส


        โซเชียลแชร์กระหน่ำ คลิปลมพายุซัดแรงจนรถบรรทุกกลางถนนพลิกตะแคง ชี้ไม่ใช่เหตุการณ์ไต้ฝุ่นฮากิบิส เป็นของปีที่แล้ว


        ทั่วโลกต่างพากันติดตามสถานการณ์ไต้ฝุ่นฮากิบิส (Hagibis) พัดเข้าถล่มญี่ปุ่น ในโซเชียลมีเดีย ได้มีการอัปเดตข้อมูลและคลิปเหตุการณ์มากมาย แต่ในจำนวนนั้น ก็มีไม่น้อยที่นำภาพหรือคลิปวิดีโอเก่ามาแชร์ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด

        ล่าสุด ในทวิตเตอร์ได้มีผู้แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึกชวนผวา เผยให้เห็นสภาพอากาศที่เลวร้าย กำลังลมพัดรุนแรง จนทำให้รถบรรทุกคันหนึ่งที่จอดอยู่กลางถนน ส่ายไปมา จนกระทั่งล้มพลิกลงไปนอนตะแคง ท่ามกลางความแตกตื่นของผู้คนที่ยืนมอง


        บัญชีทวิตเตอร์ @NHK29 ได้โพสต์คลิปดังกล่าว วันที่ 11 ตุลาคม 2562 พร้อมระบุว่า "เอโดงาวะ ขอแนะนำให้คุณอพยพหนีตอนนี้" หลังจากนั้นก็มีการแชร์ไปมาก ก่อนจะมีหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นแย้งว่า มันไม่ใช่เหตุการณ์ไต้ฝุ่นฮากิบิสปัจจุบัน เป็นไต้ฝุ่นเชบี หรือไต้ฝุ่นหมายเลข 21 ที่เกิดขึ้นที่โอซาก้า เมื่อปีที่แล้ว การนำคลิปมาลงช่วงนี้ ทำให้คนเกิดความสับสน

        จากนั้นทางเจ้าของโพสต์ก็ได้ออกมายอมรับ พร้อมทั้งบอกว่า คลิปดังกล่าวไม่ใช่เหตุการณ์ปัจจุบัน โดยระบุว่า ต้องการให้เป็นตัวอย่างเตือนให้ผู้คนตระหนักถึงอันตรายของพายุ

https://twitter.com/NHK29/status/1182827330076495872



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ นาทีระทึก ลมพายุพัดแรงจนรถบรรทุกพลิก ที่คนแชร์สนั่น ไม่ใช่ไต้ฝุ่นฮากิบิส อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2562 เวลา 10:22:47 15,284 อ่าน
TOP