x close

ญาติช็อก ตั้งสวดศพอยู่ดี ๆ เจอ จนท. บุกงาน ก่อนรู้ความจริง..ศพในโลงเป็นใครไม่รู้

        ญาติทั้งเศร้าทั้งช็อก ตั้งสวดศพอยู่ดี ๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมาขอสลับศพ เพราะศพในโลงเป็นคนอื่น ญาติรับไม่ได้เปิดดูหน้าศพที่โรงพยาบาล เผยเทียนล้ม คาดเป็นลางบอกเหตุ
 





งานศพ

       วันที่ 13 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นที่บ้านเลขที่ 202 บ้านโนนมาลัย ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งกำลังมีการจัดพิธีสวดบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.อ้ม เตาตีทอง อายุ 47 ปี โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รุดเดินทางที่งาน เพื่อขอสลับสับเปลี่ยนศพ เนื่องจากทางโรงพยาบาลจัดส่งศพผิดคน ทำให้ผู้เสียชีวิตที่นอนอยู่ในโลง ไม่ใช่ น.ส.อ้ม แต่เป็นคนอื่น ทราบชื่อคือ นางละม่อม อินสำราญ อายุ 75 ปี

       ซึ่ง น.ส.อ้ม เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วน นางละม่อม เป็นชาวบ้าน ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตที่ด้วยโรคชราที่โรงพยาบาลเดียวกัน และในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน


       โดย นายศักดิ์ดา เตาตีทอง อายุ 58 ปี พี่ชายของ น.ส.อ้ม เปิดเผยว่า ตอนที่ครอบครัวเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ทางเจ้าหน้าที่แต่งศพให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ญาติรับศพกลับได้เลย ด้วยความที่ศพอยู่ในผ้าขาวห่อมิดชิด ทางครอบครัวจึงไม่ได้เปิดดูดูหน้าศพ จึงนำเข้าโลงเย็นทันที และนำกลับมาตั้งประกอบพิธีที่บ้าน ญาติพี่น้องกับชาวบ้านก็เดินทางมาฟังสวดกันตามปกติ

งานศพ

       กระทั่งในเวลา 19.00 น. ก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมาขอสลับศพ บอกว่าส่งศพมาผิด ตอนนั้นตนญาติพี่้้น้อง และแขกในงานตกใจมาก ตนได้ไปดูหน้าศพในรถที่เจ้าหน้าที่นำมา ก็พบว่าเป็นศพน้องสาวจริง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางญาติไม่ได้ติดใจเอาเรื่อง แต่อยากให้ทางโรงพยาบาลที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องศพ มีความรอบคอบมากขึ้นกว่านี้ รวมทั้งอยากให้มีการติดชื่อศพให้ชัดเจนเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ส่วนญาติเสียชีวิตที่เดินทางไปรับศพ หากเป็นไปได้ควรเปิดศพดูก่อน เพราะถ้าหากสลับศพมาผิดคนแบบนี้ แล้วเผาศพไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขกันอย่างไร

       ขณะที่ นายสุวิทย์ สีทา อายุ 39 ปี หลาน น.ส.อ้ม กล่าวว่า ตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าศพในโลงไม่ใช่ป้า จนกระทั่งรถกู้ชีพมาขอเปลี่ยนศพ และบอกว่าสลับศพ แต่อย่างไรก็ตามพอตนมาคิดย้อนดู ก็พบลางสังหรณ์แปลก ๆ บางอย่าง โดยในระหว่างตั้งศพ จู่ ๆ เทียนเล่มใหญ่หน้าศพ 2 เล่ม ล้มลง 2 ครั้ง ทั้งที่ไม่มีลมพัด คาดว่าอาจจะเป็นวิญญาณป้าที่พยายามมาบอกเหตุว่าไม่ใช่ศพในโลง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติช็อก ตั้งสวดศพอยู่ดี ๆ เจอ จนท. บุกงาน ก่อนรู้ความจริง..ศพในโลงเป็นใครไม่รู้ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2562 เวลา 08:25:56 26,642 อ่าน
TOP