x close

แม่ขาดใจ พาลูกน้อยขี่ จยย. ซ้อนสี่ เกิดรถล้ม ลูกกระเด็นหลุดมือ รถพ่วงทับหัวเละ


       แม่วัย 19 ปี พาลูกน้อยวัย 1 ขวบเศษ ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสี่ เกิดเสียหลักล้มลง ลูกกระเด็นไปกลางถนน โดนรถพ่วงขับตามมาทับหัว เสียชีวิตสยอง ส่วนเด็กอีก 2 คน บาดเจ็บสาหัส แม่หัวใจสลาย ได้แต่ร่ำไห้กอดศพลูก


รถทับเด็ก
ภาพจาก อีจัน

         เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2562 สยามรัฐ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง สาย 214 อ.กาบเชิง-ด่านผ่านแดนถาวรช่องจอม ชายแดนไทย-กัมพูชา ช่วงกำลังก่อสร้างบ้านพระจันทร์ บ้านหมอนเจริญ ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลังได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม และรถพ่วงขับตามมาทับ จนมีผู้เสียชีวิต

         ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อสแกนเนีย สีเขียว-ขาว ทะเบียนตัวแม่ 70-1753 ศรีสะเกษ ลูกพ่วง ทะเบียน 70-1457 จอดอยู่ ห่างไปประมาณ 60 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่บนถนน ใกล้กับรถพบหญิงสาวนั่งร่ำไห้สะอึกสะอื้น กอดศพเด็กชายที่ถูกรถพ่วงทับศีรษะจนแหลกเละ บริเวณใกล้เคียงพบร่างเด็กชายได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนแน่นิ่งอยู่บนถนน และเด็กหญิงอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน สภาพเนื้อตัวโชกเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งปฐมพยาบาลและนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว

         หญิงสาวคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นางประพิมพ์พรรณ โสประโคน อายุ 19 ปี พอให้การได้ว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกับลูกชายวัย 1 ขวบเศษ เด็กชาย 9 ขวบ และหลานสาว วัย 12 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสี่กลับบ้าน หลังจากไปซื้อของที่ อ.กาบเชิง พอมาถึงช่วงที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่กำลังก่อสร้างถนน ตนขี่รถหลบดินและน้ำที่ไหลงลงมาบนถนนลาดยาง ก่อนจะเสียหลักรถล้มลง ลูกคนเล็กกระเด็นไปอยู่กลางถนน

รถทับเด็ก
ภาพจาก อีจัน

         จังหวะนั้นมีรถพ่วงขับสวนทางมาและทับศีรษะลูกชาย วัย 1 ขวบ จนเสียชีวิตคาที่ ส่วนเด็กชายอีกคนถูกรถเฉี่ยวชนซ้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลานสาวก็ได้รับบาดเจ็บหนักเช่นกัน ส่วนตนบาดเจ็บเล็กน้อย เสียใจมากจนทำอะไรไม่ถูก ได้แต่นั่งกอดร่างลูกชายและร้องไห้

         ขณะที่ นายเสกสิทธิ์ ธงชัย อายุ 35 ปี คนขับรถพ่วง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถไปส่งสินค้าที่ตลาดชายแดนฝั่งประเทศกัมพูชา และตีรถเปล่ากลับบริษัท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่องถนนยกต่างระดับฝั่งซ้าย-ขวา และมีคันดิน ตนขับมาตามร่องกลางถนนเป็นถนนลาดยาง ซึ่งก็ขับมาตามปกติ ไม่รู้ว่าทับอะไรเข้าไป จนกระทั่งมีคนโบกให้หยุดรถ บอกว่าตัวลูกพ่วงไปทับเด็กเสียชีวิต

         ทางด้านข้อมูลจาก อีจัน ระบุว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างขยายช่องทางจราจร จึงมีการถมดินสูงขึ้นและเปิดใช้ช่องกลาง 2 ช่อง เพื่อให้รถวิ่งสวนทางกัน ประกอบกับขอบทางจะมีน้ำขังและโคลนดิน จึงทำให้รถของนางประพิมพ์พรรณลื่นไหล ควบคุมไม่อยู่ จนเสียหลักล้มลง และมาเกิดอุบัติเหตุสุดสลดดังกล่าว

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพ ลงบันทึกประจำวัน และจะเรียกคู่กรณีทั้ง 2 คันมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนศพเด็กที่เสียชีวิต ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลกาบเชิงจะชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน และจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ขาดใจ พาลูกน้อยขี่ จยย. ซ้อนสี่ เกิดรถล้ม ลูกกระเด็นหลุดมือ รถพ่วงทับหัวเละ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2562 เวลา 10:00:34 48,671 อ่าน
TOP