x close

เผยแนวทางของรัฐบาลญี่ปุ่น ฟื้นฟู-ช่วยเหลือ ฮากิบิส อย่างมืออาชีพ จนเสียหายน้อยที่สุด


        เผยขั้นตอนรัฐบาลญี่ปุ่น รับมือหลังซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิสพัดผ่าน ทุ่มงบและกำลังทั้งหมดช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูทันที

รัฐบาลญี่ปุ่น
       วันที่ 13 ตุลาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี คนไทยในญี่ปุ่น ได้เผยสถานการณ์หลัง ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากิบิส  ซึ่งผ่านประเทศญี่ปุ่นไปเป็นที่เรียบร้อย ทิ้งความเสียหายไว้เบื้องหลังมากมายมหาศาล

การรับมือของญี่ปุ่นหลังเกิดภัยพิบัตินั้น พบว่า

       - นายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ ได้ออกมาเรียกประชุมฉุกเฉินกับทุกฝ่าย ในอาการที่เหมือนกับยังไม่ได้นอน เพราะเป็นผู้บัญชาการวอร์รูมรับมือกับภัยพิบัติทั้งคืน ร่วมกับมีรัฐมนตรีกระทรวงก่อสร้างและคมนาคม กระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีกระทรวงเพื่อการฟื้นฟู รวมถึงผู้เชี่ยวชาญการที่เกี่ยวข้องทุกสาขา อย่างพร้อมเพรียง

       - รัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดับเพลิงกู้ภัย ทหารแพทย์ ทหารเจไต ทหารเรือ ออกปฏิบัติการกู้ภัยตั้งแต่เวลาตีห้า จำนวน 27,000 นาย พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นครบมือ ทั้งเครื่องจักรกลหนัก อาหาร น้ำดื่ม พร้อมอุปกรณ์ดำรงชีพที่จำเป็นครบมือ ออกไปช่วยรัฐบาลท้องถิ่น ทำการกู้ภัยและฟื้นฟูทุกพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายแล้ว

       - รัฐบาลได้ตั้งศูนย์ประสานงานเพื่อบรรเทาสาธารณภัยฉุกเฉินขึ้นภายในทำเนียบรัฐบาล โดยสัญญาว่าจะทุ่มเทงบประมาณ และความช่วยเหลือที่จำเป็นทั้งหมดลงไปในพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยถือเป็นภารกิจหลักของรัฐบาล พร้อมสั่งให้ส่วนท้องถิ่นเร่งมือช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนและให้ความสําคัญกับการรักษาชีวิตประชาชนก่อนเป็นอันดับแรก ขาดเหลืออะไรสามารถแจ้งรัฐบาลได้ทันที

       - รีบซ่อมแซมฟื้นฟูไฟฟ้า น้ำประปา ถนนหนทาง สาธารณูปโภคพื้นฐานทุกอย่างให้เรียบร้อยโดยเร็ว มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฟื้นฟูพร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดฟุคุชิม่าและจังหวัดนางาโนะทันที และให้รายงานรายละเอียดความเสียหายเข้ามาที่ศูนย์ทุกวัน จากนั้นโฆษกรัฐบาลได้ออกมาย้ำถึงภารกิจของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่น
       เจ้าของเรื่องราวเผยว่า ตนเองมองว่า ทางการญี่ปุ่นมีความพร้อม เป็นมืออาชีพ มีความรวดเร็วมากในการช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูความเสียหายจากภัยพิบัติต่าง ๆ สมกับเป็นชาติที่ต้องรับมือกับภัยธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยแนวทางของรัฐบาลญี่ปุ่น ฟื้นฟู-ช่วยเหลือ ฮากิบิส อย่างมืออาชีพ จนเสียหายน้อยที่สุด อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2562 เวลา 16:23:03 28,893 อ่าน
TOP